Thứ 3, 02/07/2024, 20:22[GMT+7]

Giám sát về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TƯ tại Sở Giáo dục và Đào tạo

Thứ 5, 31/10/2019 | 14:39:28
1,766 lượt xem
Sáng ngày 31/10, Tổ giám sát số 2, Đoàn giám sát của Tỉnh ủy do đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Tổ trưởng, Phó Trưởng đoàn giám sát đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Trong 5 năm qua, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao trong các đơn vị giáo dục được đầu tư và duy trì hoạt động hiệu quả, môi trường văn hóa được cải thiện, sự phối hợp giữa các cơ quan, đoàn thể và địa phương để xây dựng môi trường văn hóa trong các đơn vị giáo dục ngày càng tích cực và hiệu quả, ngành Giáo dục đã góp phần tích cực vào chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới. Để xây dựng và phát triển con người một cách toàn diện, các cấp ủy ngành Giáo dục đã chỉ đạo thực hiện các mặt công tác trong đời sống văn hóa xã hội, chỉ đạo thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và công chức cơ quan. Toàn ngành đã tích cực tổ chức các hội thi, sân chơi như: đồ dùng đồ chơi tự làm, ngày hội thể thao, rung chuông vàng, tìm hiểu về ATGT, trạng nguyên nhỏ tuổi… thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia. Cảnh quan các nhà trường được xây dựng xanh – sạch – đẹp – thân thiện, cơ sở vật chất nhiều trường được tăng cường theo tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia, đặc biệt là cấp học mầm non.

Đại biểu dự buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả ngành Giáo dục đạt được trong những năm qua, đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: xuất hiện biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo, cá biệt còn có giáo viên có biểu hiện lệch chuẩn trong phát ngôn và chia sẻ, đăng những nội dung gây dư luận không tốt trên các trang mạng xã hội, hiện tượng học sinh vi phạm ATGT còn diễn ra phổ biến… 

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị ngành Giáo dục cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, rà soát lại những nội dung đã và chưa làm được theo Nghị quyết số 33, từ đó xây dựng lộ trình thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tập thể, cá nhân, trong đó cần nêu cao vai trò của người đứng đầu. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong các hoạt động giáo dục, đặc biệt việc xây dựng con người Việt Nam. Các nhà trường cần tăng cường giáo dục văn hóa, di tích lịch sử của địa phương để giáo dục truyền thống cho học sinh, góp phần phòng tránh bạo lực học đường.

Đặng Anh

 

 


  • Từ khóa