Thứ 3, 02/07/2024, 18:25[GMT+7]

Cô Lụa yêu nghề, mến trẻ

Thứ 2, 25/11/2019 | 07:57:43
1,011 lượt xem
Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, tâm huyết với nghề, cô giáo Vũ Thị Lụa, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Xá (Đông Hưng) trở thành tấm gương sáng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

Yêu nghề, mến trẻ, cô giáo Vũ Thị Lụa là tấm gương sáng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

Đến Trường Mầm non Đông Xá, thấy cơ ngơi khang trang, sạch đẹp, mới được đưa vào sử dụng với đầy đủ trang thiết bị phục vụ việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ mới thấu hiểu tâm huyết, nỗ lực của cô Lụa và đội ngũ giáo viên ở đây. Sinh ra và lớn lên tại xã Đông Xá, sau khi học xong Đại học Sư phạm cô Lụa về công tác tại Trường Mầm non Đông Xá. Năm 2014, cô được tín nhiệm giao nhiệm vụ Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Nhận nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều khó khăn: cô giáo và học sinh phải dạy và học ở 3 điểm trường, cơ sở vật chất, trang thiết bị đều thiếu, tỷ lệ huy động trẻ đến trường thấp... song cô không nản chí. Ngược lại, cô càng miệt mài, say sưa tìm tòi, học hỏi cùng Chi bộ, Ban Giám hiệu xây dựng khối đoàn kết, thống nhất, tạo mọi điều kiện để cán bộ, giáo viên phát huy tốt năng lực, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Cô Lụa cho biết: 100% giáo viên của Trường là nữ, nhiều cô có con nhỏ nên tôi thường xuyên quan tâm, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình, cùng Ban Giám hiệu bàn bạc, thống nhất phân công nhiệm vụ đúng năng lực, sở trường của từng cô nên các cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cô Lụa còn tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đầu tư xây dựng ngôi trường mới tập trung đồng thời làm tốt công tác xã hội hóa tạo nguồn lực hoàn thiện cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ, đáp ứng yêu cầu trường chuẩn quốc gia mức độ II. Thời gian qua, Trường Mầm non Đông Xá đã huy động được 400 triệu đồng, 15 ghế đá, 11 bộ đồ chơi ngoài trời, 224 đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học và nhiều đầu sách, tài liệu phục vụ chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Cô Lụa phát động mỗi giáo viên làm 1 bộ đồ dùng, đồ chơi/năm giúp trẻ tiếp thu bài học nhanh hơn, thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm để trẻ được chơi mà học, học mà chơi. Ngoài ra, cô Lụa còn giao cho các cô nuôi tận dụng các khoảng đất trống trong khuôn viên trường trồng các loại rau, củ để có rau, củ sạch cải thiện bữa ăn cho trẻ. Nhập thực phẩm luôn bảo đảm tiêu chuẩn. Nhờ vậy, tỷ lệ trẻ đến trường ngày càng tăng, 100% trẻ ăn bán trú tại trường, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng vừa và thấp còi độ 1 giảm dần, không có trẻ suy dinh dưỡng nặng hoặc thấp còi độ 2. Trong các năm học, 100% trẻ được bảo đảm an toàn tuyệt đối cả về thể chất và tinh thần. 

Anh Phí Văn Lực, phụ huynh cháu Phí Thị Kim Chi, lớp 4 tuổi C phấn khởi cho biết: Lần nào đưa con đến trường tôi cũng thấy các cô giáo rất nhiệt tình với công việc, tận tình chăm sóc, nuôi dạy các cháu, đặc biệt là cô hiệu trưởng rất trách nhiệm, tâm huyết, yêu trẻ. Chất lượng các bữa ăn bảo đảm vệ sinh, đúng, đủ các món theo thực đơn lên sẵn từ đầu tuần nên tôi rất yên tâm khi gửi con vào trường.

Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Đông Xá đạt trình độ chuẩn, trong đó tỷ lệ cán bộ, giáo viên đạt trình độ trên chuẩn là 99%. Chi bộ nhà trường có 15 đảng viên, các đảng viên luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; 100% đảng viên hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng năm, Chi bộ được công nhận trong sạch, vững mạnh và trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. 

Cô Lụa tâm sự: Điều quan trọng nhất để nhà trường phát triển, luôn trong tốp dẫn đầu cấp mầm non của huyện là luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục trẻ để các cháu được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. Chính vì vậy, bản thân tôi cùng tập thể giáo viên luôn nỗ lực, cố gắng để đổi mới bài giảng phù hợp. Cá nhân tôi cũng tự rèn luyện, tự học tập mỗi ngày để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý. Nhiều năm liền, cô Lụa đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng bằng khen.

Cô giáo Nguyễn Thị Lan, Tổ trưởng Tổ nhà trẻ nhận xét: Cô Lụa là người có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy, sáng tạo, tâm huyết. Cô luôn gương mẫu đi đầu, công khai, minh bạch, phát huy dân chủ trong mỗi việc làm nên tạo sự đoàn kết, thống nhất cao, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển. Những cố gắng, niềm say mê, lòng nhiệt tình của một người Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng như cô Lụa thực sự là tấm gương sáng để cán bộ, giáo viên học tập và noi theo.

Thu Hiền

  • Từ khóa