Thứ 3, 02/07/2024, 16:18[GMT+7]

Học bổng SCG Sharing The Dream ghi nhận nỗ lực của học sinh tỉnh Thái Bình

Thứ 3, 10/12/2019 | 15:20:13
2,933 lượt xem
SCG Sharing The Dream là hành trình nỗ lực trong suốt 12 năm qua của Tập đoàn SCG, nhằm đồng hành cùng các bạn trẻ hiện thực hóa ước mơ. Đặc biệt, trong năm 2019, các suất học bổng sẽ được trao tặng học sinh – sinh viên tại 9 tỉnh thành, trong đó có Thái Bình.

SCG Sharing The Dream thắp lên hi vọng cho bạn trẻ tại vùng đất lúa Thái Bình

Vốn là vùng đất có truyền thống hiếu học với rất nhiều người đã trở thành danh nhân đất Việt, ngày nay, các bạn trẻ tại tỉnh Thái Bình luôn mang trong mình khao khát thành công bằng việc tiếp tục theo đuổi con đường học tập.

Trong đó, bạn Hoàng Đức Thịnh (Học viện Quân Y) từng là một học sinh gương mẫu và đạt kết quả rất cao trong học tập khi cả 12 năm học đều là học sinh giỏi. Sự nỗ lực trong học tập đã giúp Thịnh trở thành sinh viên ngành Y khoa Quân sự, Học viện Quân y với tổng số điểm là 24,8. Trước tinh thần vượt khó cùng những đóng góp của Thịnh trong các hoạt động cộng đồng, BCH Đoàn trường THPT Nam Duyên Hà đã đề nghị Tỉnh đoàn để bạn được nhận học bổng SCG Sharing The Dream 2019. Sự hỗ trợ kịp thời của học bổng đã giúp Thịnh được tiếp tục hành trình trau dồi kiến thức, để có thể trở thành một nhân viên y tế, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Không chỉ có Đức Thịnh, nhiều suất học bổng cũng đã được Tập đoàn SCG trao tặng đến các bạn trẻ có thành tích nổi bật khác tại Thái Bình. Như câu chuyện của bạn Đỗ Quang Huy luôn nỗ lực và cố gắng giành học bổng để tiếp tục thực hiện ước mơ tại ngôi trường ĐH Bách Khoa Hà Nội danh tiếng – theo đuổi chuyên ngành Vật lý Kỹ thuật; hay bạn Đỗ Huyền Anh bước tiếp đến cổng trường Đại học Kinh tế quốc dân và tương lai sẽ trở thành một nhân viên kế toán – kiểm toán. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng Huyền Anh vốn đã xác định chỉ có thể nỗ lực trên con đường học tập mới giúp mình vượt lên nghèo khó và đóng góp cho xã hội. 

“Suất học bổng từ SCG Sharing The Dream không chỉ giúp mình trang trải học phí; mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để mình tiếp tục đến trường. Nhờ đó, mẹ của mình cũng bớt lo âu suy nghĩ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, còn mình thì có thể yên tâm học tập để sớm ra trường và đi làm.”, Huyền Anh tâm sự.

 Học bổng là sự quan tâm từ SCG dành cho nguồn nhân lực trong tương lai

Sau 12 năm hoạt động, năm 2019 cũng là lần đầu tiên, học bổng SCG Sharing The Dream mở rộng đến nhiều tỉnh thành trên cả nước, trải dài từ Bắc vào Nam. 290 suất học bổng trị giá 1,9 tỷ đồng với hình thức đa dạng, từ bậc trung học phổ thông cho đến cao đẳng và đại học. Điều này đồng nghĩa với việc: hành trình hỗ trợ ước mơ đã được nối dài, mang đến nhiều cơ hội hơn cho các bạn trẻ tài năng, giàu nhiệt huyết cùng tinh thần cống hiến mạnh mẽ.

Với định hướng phát triển bền vững, SCG luôn mong muốn các bạn học sinh – sinh viên sẽ tiến bộ một cách toàn diện qua từng ngày. Do đó, không chỉ hỗ trợ tài chính trong học tập, học bổng SCG Sharing The Dream cũng sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động để trang bị cho các bạn trẻ kỹ năng mềm, từ phương pháp học tập, ngoại ngữ, kỹ năng làm việc nhóm cho đến khả năng lãnh đạo…, sao cho phù hợp với từng bạn trẻ và đặc trưng riêng của mỗi địa phương. Cụ thể tại Thái Bình, sau khi nhận học bổng SCG Sharing The Dream, các bạn trẻ cũng đã được tham gia chương trình huấn luyện với sự hướng dẫn của các chuyên gia, để có thể hiểu rõ hơn về khả năng của bản thân cũng như những định hướng nghề nghiệp cụ thể.

“Học bổng SCG Sharing The Dream sẽ phối hợp với từng địa phương trong nhiều hoạt động cho sinh viên, nhằm xây dựng nền tảng vững chắc vì một tương lai tốt đẹp hơn.”, ông Praween Wirotpan – Trợ lý Chủ tịch SCG Việt Nam chia sẻ tại Lễ trao học bổng “SCG Sharing The Dream Scholarship 2019”.

Lễ trao học bổng diễn ra tại Thái Bình là cột mốc quan trọng trên hành trình chinh phục ước mơ của 50 bạn trẻ

Học bổng SCG Sharing The Dream là một trong những cam kết liên tục của SCG nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam thông qua giáo dục. Thông qua những cải tiến, đổi mới của chương trình học bổng 2019, tập đoàn SCG mong muốn tạo điều kiện và hỗ trợ các bạn trẻ theo đuổi đam mê, là bàn đạp vững chắc cho nghề nghiệp trong tương lai và góp phần xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu ngày càng tăng cao của thị trường.



  • Từ khóa