Thứ 3, 02/07/2024, 16:18[GMT+7]

Phong trào thể dục thể thao trong trường THPT

Thứ 6, 13/12/2019 | 08:33:20
6,474 lượt xem
Với mục tiêu thay đổi căn bản môn Thể dục, không còn là môn học phụ, nhiều trường THPT đã và đang nỗ lực đưa giáo dục thể chất trong nhà trường trở nên hứng thú, hấp dẫn, phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện, góp phần cho phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong toàn ngành ngày càng phát triển.

Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn thi kéo co.

Thầy giáo Trần Duy Sử, Hiệu trưởng Trường THPT Phụ Dực cho biết: Những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường đã xây dựng được nhà đa năng và sân thể thao khá rộng trong khuôn viên trường. Đây là một trong những điều kiện quan trọng để thúc đẩy các phong trào TDTT trong trường phát triển. Hiện nhà trường đã thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên nhiều câu lạc bộ TDTT như cầu lông, bóng chuyền, đá cầu, bóng rổ, bóng đá, nhảy hiện đại... thu hút nhiều học sinh trong trường tham gia. Các câu lạc bộ thường xuyên luyện tập vào các ngày trong tuần sau giờ học buổi chiều; vào các ngày nghỉ thu hút học sinh luyện tập cả buổi sáng và buổi chiều. Hàng năm, vào các dịp kỷ niệm và những ngày lễ lớn của đất nước, nhà trường đều tổ chức các giải thi đấu, giao lưu giữa các câu lạc bộ trong trường, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các chi đoàn thanh niên, các lớp học. 

Em Phan Khánh Linh, học sinh khối 12, Trường THPT Phụ Dực chia sẻ: Ngay từ khi vào lớp 10, em đã thấy phong trào TDTT của nhà trường phát triển rất phong phú và đa dạng, vì vậy, với niềm đam mê và yêu thích môn cầu lông, em đã đăng ký vào câu lạc bộ cầu lông. Sau hơn 2 năm hoạt động, em và các bạn đã đạt được nhiều thành tích trong các lần giao lưu giữa các câu lạc bộ.

Thiết thực hưởng ứng cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, những năm qua, Trường THPT Lê Quý Đôn đã đẩy mạnh phong trào luyện tập TDTT, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. 

Thầy giáo Vũ Trọng Lâm, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Để phong trào TDTT trong trường phát triển, những năm qua, nhà trường luôn quan tâm và tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên dạy bộ môn giáo dục thể chất được đào tạo, nâng cao kiến thức, từ đó từng bước đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, cơ sở vật chất, sân chơi, bãi tập, công trình thể thao, dụng cụ tập luyện thi đấu thể thao được nhà trường đầu tư theo hướng kiên cố, phù hợp. Hoạt động giao lưu TDTT giữa các khối, lớp được duy trì thường xuyên, không những rèn luyện sức khỏe mà còn giúp học sinh giải trí, thư giãn sau những giờ học mệt mỏi căng thẳng. Không chỉ thu hút học sinh mà phong trào TDTT cũng được cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn tích cực tham gia, hưởng ứng. Trong các dịp nghỉ lễ, cán bộ, giáo viên nhà trường đã giao lưu thi đấu các môn thể thao với cán bộ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh. Với không khí vui tươi, lành mạnh, các buổi giao lưu đã tạo sự đoàn kết giữa các trường, nâng cao tinh thần học tập và rèn luyện trong từng cán bộ, giáo viên.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, hoạt động của các câu lạc bộ TDTT trong trường THPT những năm qua được đầu tư phát triển theo hướng kiên cố, đồng bộ, hoạt động thường xuyên, hiệu quả, thu hút được đông đảo học sinh tham gia, tạo không khí vui tươi trong các nhà trường, góp phần nâng cao thể lực cho học sinh, đồng thời giúp các em tập trung thời gian cho các hoạt động lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội. Hàng năm, bên cạnh việc thực hiện nghiêm chương trình môn học giáo dục thể chất đúng, đủ 2 tiết/tuần, ngành Giáo dục cũng chỉ đạo, tổ chức hội khỏe Phù Đổng các cấp học, thu hút đông đảo học sinh tham gia, trở thành ngày hội thể thao vui khỏe, bổ ích đối với học sinh... Nhiều nhà trường đã xây dựng được nhà đa năng hiện đại, vừa là nơi luyện tập, vừa là nơi giao lưu, thi đấu các môn thể thao, góp phần giúp học sinh thêm yêu thích môn giáo dục thể chất hơn.

Thời gian tới, ngành Giáo dục sẽ tổ chức hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Đây là dịp để học sinh thể hiện tài năng của mình, cũng là sân chơi để thắt chặt tình đoàn kết, học hỏi lẫn nhau trong toàn ngành, từ đó thúc đẩy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.


Đặng Anh

  • Từ khóa