Thứ 3, 02/07/2024, 13:59[GMT+7]

35 tổ chức được phép tư vấn du học

Thứ 2, 13/01/2020 | 16:30:50
1,159 lượt xem
Sở Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách các tổ chức được cấp giấy chứng nhận hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Theo đó, tính đến hết năm 2019, tại Thái Bình có 35 tổ chức đủ điều kiện được phép tư vấn du học.

Một buổi tư vấn du học tổ chức tại Thái Bình năm 2018.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã đình chỉ và thu hồi giấy chứng nhận hoạt động đối với Công ty TNHH Thương mại đầu tư B&C quốc tế chi nhánh Thái Bình, có địa chỉ tại số 15, phố Nguyễn Thành, tổ 5, phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình). Đồng thời đang đình chỉ hoạt động của 2 trung tâm là: Chi nhánh Công ty Cổ phần Asahi Group chi nhánh Thái Bình (phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình) và Trung tâm tư vấn tuyển sinh, du học và giới thiệu việc làm thuộc Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình.

Thời gian qua, một số đối tượng đã lợi dụng các trung tâm tư vấn du học để lừa đảo nhằm chiếm đoạt số tiền lớn của nhiều gia đình gây bức xúc trong dư luận. Việc thường xuyên công khai danh sách tổ chức được phép tư vấn du học của Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ góp phần giúp người dân tìm hiểu và có quyết định đúng đắn cho con đường du học của con em mình.

Đặng Anh