Thứ 3, 02/07/2024, 06:26[GMT+7]

Ngành Giáo dục huyện Kiến Xương: Chủ động phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra

Thứ 5, 06/02/2020 | 17:08:26
2,967 lượt xem
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, ngành Giáo dục huyện Kiến Xương đã khẩn trương triển khai các biện pháp, phòng, chống.

Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non xã Vũ Quý (Kiến Xương) vệ sinh trường lớp, sau khi học sinh nghỉ học để phòng ngừa dịch bệnh nCoV.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tuyên truyền, quán triệt đến 100% cán bộ, giáo viên các cơ sở giáo dục về tình hình dịch bệnh, văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch. Yêu cầu 100% các đơn vị trực thuộc chấp hành nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục bậc tiểu học và THCS trên địa bàn cho học sinh nghỉ học từ ngày 3 - 9/2/2020 để tránh nguy cơ lây nhiễm nCoV, tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm trong thời gian học sinh nghỉ học; đồng thời tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thông qua các biện pháp phun khử trùng phòng học, thiết bị dạy và học, khu vực bếp ăn bán trú và khu vực quanh trường bằng dung dịch Cloramin B. Ngoài ra, đơn vị tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho gần 3.000 cán bộ, giáo viên, đạt tỷ lệ 100%. Đối với hơn 37.000 học sinh, việc cấp phát khẩu trang đang chờ Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai…

Thời gian tới, cùng với bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, ngành Giáo dục huyện Kiến Xương tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các phương án ứng phó khi dịch bệnh xảy ra với phương châm ứng phó nhanh, xử lý kịp thời, tuyệt đối không giấu dịch.

Tất Đạt