Thứ 2, 01/07/2024, 23:17[GMT+7]

Tất cả các trường nghề trở lại hoạt động

Thứ 3, 03/03/2020 | 08:17:47
1,158 lượt xem
Toàn bộ 861 trường cao đẳng, trung cấp nghề đã thực hiện khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh nhằm đón học sinh, sinh viên trở lại học tập trong ngày 2/3.

Ảnh minh họa.

Ngày đầu tiên đi học trở lại, các trường nghề không lơ là, chủ quan với công tác phòng chống dịch bệnh từ những hành động nhỏ nhất.

Tất cả sinh viên đều phải khai báo hơn 1 tháng nay đã đi đâu và sức khỏe hiện tại như thế nào để nhà trường theo dõi. Trên trang fanpage của trường, các group giáo viên, các lớp đều liên tục cập nhật về tình hình dịch bệnh và cách phòng chống cụ thể.

Ngay từ chiều 1/3, khi các sinh viên trở lại ký túc xá, trường đã thực hiện khử khuẩn, dọn vệ sinh sạch sẽ nhằm giúp các em yên tâm vào ở.

Ngay trong ngày 1/3, nhiều doanh nghiệp đã tới các trường nghề để khảo sát và đặt hàng đào tạo.

Tháng 3 hàng năm cũng là mùa tuyển sinh trường nghề. Dù muộn hơn 1 tháng nhưng các trường đã có sự chủ động kết nối với các địa phương trong tuyển sinh.

Hầu hết trường nghề đều dự kiến kết thúc năm học vào 15/7, muộn hơn 2 tuần so với kế hoạch ban đầu. Từ nay đến hết năm học, các trường đều đã có kịch bản ứng phó nếu xảy ra trường hợp nghi nhiễm và biện pháp phối hợp với các ngành để cách ly, đảm bảo an toàn cho nhà trường.

Đảm bảo an toàn phòng dịch tại các trường nghề không chỉ vào thời điểm này mà đã bắt đầu ngay sau Tết, khi mà các dn vẫn tiếp nhận hàng nghìn sinh viên ngành kỹ thuật năm thứ 2-3 thực tập với mức lương tập sự từ 4-6 triệu đồng/tháng. Điều này cho thấy không chỉ nhà trường, sinh viên mà chính các doanh nghiệp cũng sốt ruột, mong muốn việc trường nghề trở lại hoạt động.

Theo vtv.vn