Thứ 7, 20/04/2024, 11:21[GMT+7]

Tây Ninh bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu cách ly

Thứ 2, 17/08/2020 | 08:07:53
838 lượt xem
Những ngày qua, xã Tây Ninh (Tiền Hải) đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho các hộ dân cách ly tại khu dân cư số 7, thôn Lạc Thành Nam.

Nhu yếu phẩm được người dân trong và ngoài xã hỗ trợ các hộ dân khu dân cư số 7, thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh (Tiền Hải).

Buổi sáng hàng ngày, bà Nguyễn Thị Sợi lại gửi tiền cho tổ hậu cần xã mua nhu yếu phẩm như thịt, cá, rau, củ, quả để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của 3 nhân khẩu trong gia đình. Mọi hoạt động trao đổi diễn ra trong khoảng cách an toàn giữa bà Sợi cũng  như các hộ dân thực hiện cách ly với tổ trực chốt và ngành chức năng tham gia quản lý tại khu cách ly. Bà Nguyễn Thị Sợi chia sẻ: Từ lúc phong tỏa, cách ly tại khu dân cư số 7, thôn Lạc Thành Nam, những nhu yếu phẩm được chính quyền và nhân dân trong xã hỗ trợ rất nhiều như: rau, củ, quả, thịt, cá, mì tôm, sữa... là những thực phẩm chính chúng tôi được hỗ trợ hàng ngày. Dù cách ly nhưng bữa ăn của chúng tôi rất đầy đủ chất dinh dưỡng.

Còn đối với ông Bùi Văn Bình thì cuộc sống người dân trong khu dân cư cách ly rất ổn định, sức khỏe được kiểm soát tốt. Tại khu dân cư, lực lượng chức năng phun hóa chất khử trùng thường xuyên, bà con được kiểm tra sức khỏe ngày 2 lần nên ai cũng yên tâm. Cuộc sống sinh hoạt của gia đình ông Bình ổn định khi được chính quyền động viên kịp thời nên không còn lo lắng như ngày đầu bị cách ly. Nhu yếu phẩm gia đình gửi mua hàng ngày đều tươi ngon, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để bảo đảm những thực phẩm tốt cung cấp cho các hộ dân tại khu dân cư số 7, thôn Lạc Thành Nam, những thành viên trong tổ hậu cần hàng ngày sẽ tập hợp toàn bộ nhu cầu của người dân tại khu vực và tiến hành mua sắm rồi về giao hàng cho người dân. Chị Tô Thị Nhung, trưởng ban hậu cần cho biết: Nhằm chủ động kịp thời nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống của người dân ở khu phong tỏa, cách ly, tổ hậu cần sáng sớm đến các chợ lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm để cung ứng cho người dân. Qua nhiều ngày thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly, tâm lý của người dân trong khu ổn định, chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Tây Ninh cho biết: Để bảo đảm an toàn thực phẩm góp phần phòng, chống dịch bệnh hiệu quả đối với người cách ly, chính quyền xã Tây Ninh chỉ đạo Trạm Y tế xã, tổ hậu cần thực hiện tốt các biện pháp an toàn vệ sinh thực phẩm cung cấp cho những hộ dân trong vùng phong tỏa, cách ly. Các tổ thực hiện nhiệm vụ khi được phân công có trách nhiệm tiếp nhận mọi phản ánh, nhu cầu của người dân trong khu, thực hiện đo thân nhiệt, thăm hỏi sức khỏe của người dân 2 lần/ngày vào các buổi sáng, chiều; đồng thời, hỗ trợ người dân mua sắm lương thực, thực phẩm, các vật phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Để bảo đảm cung ứng kịp thời các mặt hàng thực phẩm và vật dụng thiết yếu phục vụ đời sống hộ dân khu dân cư số 7, thôn Lạc Thành Nam trong thời gian cách ly, xã Tây Ninh đã xây dựng kế hoạch theo ngày khi người dân có yêu cầu mua sắm lương thực thực phẩm, bảo đảm số lượng, chất lượng, an toàn thực phẩm mới giao đến cho các hộ dân. Xã cũng theo dõi sát sao, động viên tinh thần người dân trong khu cách ly để người dân yên tâm, chấp hành tốt những yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh. Tích cực tuyên truyền đến các hộ dân cần ăn ở sạch, vệ sinh môi trường gia đình như bố trí thùng đựng rác sinh hoạt có nắp đậy, xử lý tiêu hủy theo quy định. Nơi ăn uống bảo đảm vệ sinh, thoáng mát, giữ vệ sinh trong quá trình ăn uống. Đối với những đơn vị, nhà hảo tâm, nhân dân địa phương hỗ trợ bằng thực phẩm, hay tiền mặt, UBND xã đã thành lập tổ tiếp nhận, có phương án phân bổ hợp lý, đúng người, đúng đối tượng, đặc biệt quan tâm hơn đến các đối tượng chính sách, người già, bảo đảm không người dân nào bị bỏ lại phía sau. Từ khi thực hiện cách ly đến nay, tình hình chung trên địa bàn xã Tây Ninh cơ bản ổn định. Người dân thực hiện tốt các chủ trương của tỉnh, huyện, xã, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đạt hiệu quả.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày