Thứ 5, 28/03/2024, 23:44[GMT+7]

Các trường đại học công bố điểm sàn trước ngày 8/9

Thứ 3, 25/08/2020 | 15:41:17
1,395 lượt xem
Bộ GD&ĐT yêu cầu trước ngày 8/9, các trường đại học công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển (điểm sàn).

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Như vậy là sau khi điều chỉnh nguyện vọng được khoảng 1 tuần, các trường sẽ lần lượt công bố điểm chuẩn năm 2020 cho đến trước ngày 27/9, các trường sẽ công bố xong.

Sau khi biết điểm chuẩn, các thí sinh đủ điều kiện vào trường sẽ nhận được giấy báo trúng tuyển, nhập học trong đó có đầy đủ hướng dẫn xác nhận nhập học. Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 sẽ hoàn thiện trước 17h ngày 3/10.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục sẽ phải hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất đến 30/8.

Tính đến ngày 22/8, một số địa phương đã hoàn tất việc chấm thi tự luận cũng như hoàn thành việc chấm thi.

Tuy nhiên, những địa phương này vẫn đang trong quá trình đối sánh, kiểm tra và ráp phách. Việc công bố điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ theo kế hoạch là ngày 27/8.

Điểm sàn hay còn gọi là ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào, là mức điểm tối thiểu Bộ GD&ĐT hoặc trường đề ra sau khi có điểm thi để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Từ năm 2018, các trường tự quy định điểm sàn. Bộ GD&ĐT chỉ quy định điểm sàn với các trường đào tạo nhóm ngành giáo viên và sức khỏe.

Điểm chuẩn hay còn gọi là điểm trúng tuyển, là mức điểm vào từng ngành do trường quyết định. Mỗi ngành ở mỗi trường đều có một mức điểm chuẩn khác nhau. Thí sinh có điểm thi lớn hoặc bằng điểm chuẩn sẽ trúng tuyển vào ngành đó.

Một trong những nguyên nhân khiến các trường đại học đưa ra dự báo điểm chuẩn năm 2020 sẽ tăng so với năm trước vì đề thi tốt nghiệp THPT 2020 được đánh giá là nhẹ nhàng hơn. Điều này sẽ dẫn đến phổ điểm thi nhỉnh hơn ở khoảng điểm trung bình, nhiều bài thi đạt điểm 8-9.

Ngoài ra, đề thi môn tiếng Anh năm nay cũng được đánh giá là dễ hơn năm trước. Điều này sẽ có lợi cho thí sinh đăng ký khối A1, D1 hay thí sinh xét tuyển khối xã hội nhân văn là D14 (Văn-Sử-Anh), D15 (Văn-Địa-Anh).

Bên cạnh đó, trong thời gian lùi lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020, để chủ động ứng phó, hầu hết trường đã điều chỉnh phương án tuyển sinh bằng việc giảm tỉ lệ xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT và tăng chỉ tiêu xét tuyển bằng các phương thức khác. Vì điều này, điểm chuẩn theo hình thức xét tuyển điểm thi năm nay được các chuyên gia giáo dục dự báo sẽ tăng lên, dao động từ 1-3 điểm. 

Theo chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày