Thứ 7, 27/04/2024, 16:10[GMT+7]

Kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 2 tại Thái Bình

Thứ 5, 03/09/2020 | 15:18:47
1,734 lượt xem
Sáng ngày 3/9, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 2 tại Thái Bình.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Tây Tiền Hải.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Thái Bình có 56 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 52 thí sinh của tỉnh Thái Bình và 4 thí sinh tự do của các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định và Ninh Bình. Kỳ thi được tổ chức tại điểm thi Trường THPT Tây Tiền Hải. 

Theo báo cáo nhanh của điểm thi, trong buổi sáng đầu tiên, có 55 thí sinh tham dự kỳ thi được bố trí tại 3 phòng thi. 1 thí sinh của tỉnh Ninh Bình không tham gia kỳ thi do có lý do đặc biệt. Để phục vụ cho kỳ thi đợt 2, Sở Giáo dục và Đào tạo đã huy động 31 cán bộ làm thi và 3 cán bộ thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về công tác phòng, chống dịch bệnh, trước đó, tất cả các thí sinh và cán bộ làm thi đã được khám sức khỏe, trước khi vào điểm thi được do thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Nhìn chung đến sáng đầu tiên của kỳ thi, không ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 2 tại Thái Bình.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học Nguyễn Xuân Thành ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của ngành Giáo dục và tỉnh Thái Bình trong việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đợt 2. 

Đồng chí Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học nhấn mạnh, mặc dù số lượng thí sinh ít hơn, quy mô nhỏ hơn nhưng tất cả các khâu của kỳ thi đợt 2 đều được thực hiện như đợt 1, bởi vậy, điểm thi cần chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh và siết chặt quy chế tổ chức kỳ thi, nhất là khâu coi thi, chấm thi. Bên cạnh đó, cần ổn định tâm lý cho thí sinh để các em hoàn thành kỳ thi với kết quả tốt nhất.

Đặng Anh - Kiên Trung