Thứ 6, 17/05/2024, 17:04[GMT+7]

Góp ý dự thảo Quy chế làm việc của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thứ 6, 04/09/2020 | 17:25:02
6,526 lượt xem
Chiều ngày 4/9, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Quy chế làm việc của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Audio: 0409-thoiA-_gop_y_du_thao_mixdown.mp3

Dự thảo Quy chế làm việc của Đại hội XIII của Đảng được xây dựng trên nguyên tắc tuân thủ Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng; các quy chế, quy định của Đảng; đồng bộ, thống nhất với Quy chế bầu cử, Chương trình làm việc và các quy định khác của Đại hội XIII. 

Về bố cục, dự thảo Quy chế làm việc của Đại hội XIII giữ nguyên như Quy chế làm việc của Đại hội XII, gồm 6 chương và 15 điều. 

Về nội dung, dự thảo Quy chế làm việc của Đại hội XIII cơ bản kế thừa các nội dung của Quy chế làm việc của Đại hội XII; có sửa đổi, bổ sung một số nội dung và chỉnh sửa câu chữ cho rõ nghĩa, chặt chẽ hơn; quy định rõ hơn về trách nhiệm nêu gương của đại biểu; bảo đảm trách nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII cho đến khi Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII bầu được Bộ Chính trị, Tổng Bí thư và Ban Bí thư.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Các ý kiến góp ý tại hội nghị đều cơ bản đồng tình với bố cục, nội dung dự thảo Quy chế; đồng thời đề nghị bổ sung một số nội dung như: các đoàn đại biểu chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống Covid-19 khi tham dự Đại hội; nghiên cứu bổ sung thêm nội dung về đoàn chủ tịch, ban kiểm phiếu cũng phải chấp hành quy định, quy chế của Đại hội giống như các đại biểu tham dự Đại hội. Để bảo đảm sự chặt chẽ trong Quy chế làm việc nên đưa thêm nội dung nhiệm vụ, quy định về việc gặp mặt, giao lưu giữa các đoàn đại biểu trong thời gian diễn ra Đại hội; quy định rõ hơn về vai trò của các trưởng đoàn đại biểu. Bổ sung thêm thông tin các đại biểu phải chịu trách nhiệm bảo quản tài liệu trong quá trình diễn ra Đại hội; sửa đổi và lược bỏ một số câu chữ, cụm từ trong dự thảo cho phù hợp hơn…

Kết luận hội nghị, đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương yêu cầu Tổ biên tập tiếp thu, tổng hợp để hoàn thiện dự thảo Quy chế làm việc Đại hội XIII của Đảng, góp phần vào thành công của Đại hội.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày