Thứ 5, 02/05/2024, 16:30[GMT+7]

55 thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thứ 6, 04/09/2020 | 17:31:59
1,175 lượt xem
Đúng 15 giờ 30 phút ngày 4/9, 55 thí sinh tại Thái Bình đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đây cũng là lần đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT phải tổ chức 2 đợt.

Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Tại điểm thi Trường THPT Tây Tiền Hải, tham gia kỳ thi đợt 2 có 55 thí sinh, trong đó có 52 thí sinh của huyện Tiền Hải (Thái Bình) và 3 thí sinh của các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng và Nam Định là những thí sinh phải hoãn thi đợt 1 do có yếu tố liên quan đến các ổ dịch Covid-19. 

Trong suốt kỳ thi, công tác phòng, chống dịch bệnh được đặt lên hàng đầu. Toàn bộ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên phục vụ tại điểm thi và thí sinh dự thi đã được kiểm tra sức khỏe ngay trong buổi thi đầu tiên. Từ buổi thi thứ 2, tất cả thí sinh đều được do thân nhiệt và ghi nhật ký sức khỏe. Kết thúc kỳ thi, không ghi nhận cán bộ, thí sinh có dấu hiệu ho, sốt.

Cùng với công tác phòng, chống dịch bệnh, việc thực hiện nghiêm quy chế thi cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội đồng thi tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm và nghiêm túc thực hiện. Mặc dù chỉ có 3 phòng thi nhưng các khâu từ việc tiếp nhận đề thi, bảo quản đề thi, coi thi… đều được thực hiện nghiêm túc.

Kết thúc 2 ngày thi, đa số thí sinh nhận xét đề thi đợt 2 có mức độ khó, dễ và mức độ phân hóa tương đương đợt 1.  

Theo đánh giá của Sở Giáo và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Thái Bình đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, bảo đảm tính khách quan, công bằng cho các thí sinh.

Đặng Anh