Thứ 2, 06/05/2024, 20:26[GMT+7]

Tập huấn cho đội ngũ cán bộ tham gia quản lý, điều hành Chương trình OCOP

Thứ 4, 09/09/2020 | 10:42:46
6,497 lượt xem
Sáng ngày 9/9, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn cho đội ngũ cán bộ tham gia quản lý, điều hành Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao, củng cố kiến thức và những hiểu biết liên quan đến chương trình OCOP như các quy định liên quan đến cơ cấu nhân sự của chương trình, các vấn đề liên quan đến đánh giá, phân hạng sản phẩm, quản lý chất lượng sản phẩm OCOP và xúc tiến thương mại sản phẩm. Đồng thời, nâng cao kỹ năng quản lý, tổ chức, vận hành chương trình và các hoạt động liên quan đến chương trình OCOP tại địa phương bao gồm: Kỹ năng về quản lý nhân sự Chương trình OCOP, đánh giá và phân hạng sản phẩm, giám sát thực hiện Chương trình OCOP và xúc tiến hoạt động thương mại cho sản phẩm OCOP.

Được biết, Chương trình mỗi xã một sản phẩm được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7/5/2018. OCOP được xác định là một giải pháp cụ thể, hiệu quả giúp thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn thông qua phát triển nhóm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị mà chủ thể thực hiện là các thành phần kinh tế tư nhân, kinh tế hợp tác xã.

Phạm Hưng