Chủ nhật, 28/04/2024, 00:35[GMT+7]

Khôi phục hoạt động vận tải đi, đến thành phố Đà Nẵng

Thứ 4, 09/09/2020 | 14:22:23
2,252 lượt xem
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải vừa có thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe trên địa bàn tỉnh khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa đi, đến thành phố Đà Nẵng từ ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Phun thuốc khử trùng phòng, chống dịch Covid-19 tại Bến xe khách Thái Bình.

Trong quá trình hoạt động, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải trang bị dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên phương tiện; thực hiện nghiêm việc vệ sinh, khử khuẩn cho phương tiện trước và sau mỗi chuyến đi. Lập danh sách hành khách cho mỗi chuyến vận chuyển, trong đó phải có họ tên, địa chỉ, số điện thoại. Đồng thời, yêu cầu lái xe, phụ xe, hành khách phải đeo khẩu trang đúng cách, thực hiện khai báo y tế, khuyến cáo hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt Bluezone. Trước khi vận chuyển hành khách phải thực hiện đo thân nhiệt, nếu hành khách có biểu hiện ho, sốt, khó thở cần thông báo ngay cho các cơ quan chức năng.

Đối với các bến xe khách, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu thường xuyên tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch. Yêu cầu cán bộ, nhân viên bến xe, hành khách, chủ phương tiện thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Không xác nhận lệnh vận chuyển cho các phương tiện không bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Phạm Hưng