Thứ 6, 29/03/2024, 00:53[GMT+7]

Đưa gần 280 công dân Việt Nam từ Pháp, Maroc và Chile về nước

Thứ 4, 09/09/2020 | 14:41:01
4,049 lượt xem
Trong hai ngày 8-9/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Maroc và Chile, các cơ quan chức năng trong nước, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Việt Nam Airlines) và các cơ quan liên quan của sở tại đã tổ chức chuyến bay đưa gần 280 công dân Việt Nam từ các quốc gia nói trên về nước an toàn.

Chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, sinh viên đã hoàn thành khóa học gặp và khó khăn về chỗ ở, người đi du lịch bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động.

Nhằm hỗ trợ công dân di chuyển thuận lợi đến điểm tập trung tại Paris (Pháp), các cơ quan đại diện Việt Nam đã tích cực phối hợp, hướng dẫn mọi người làm các thủ tục cần thiết, chủ động đề nghị cơ quan chức năng của các quốc gia liên quan tạo điều kiện về đi lại và xuất nhập cảnh cho công dân Việt Nam. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã cử cán bộ tới sân bay để hỗ trợ trực tiếp công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ. Tất cả hành khách cũng đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Theo: baotintuc.vn