Thứ 4, 08/05/2024, 14:07[GMT+7]

Các món ngon vào mùa thu ở Hàn Quốc

Thứ 5, 10/09/2020 | 07:59:49
1,920 lượt xem
Không chỉ có cảnh đẹp, thời tiết lý tưởng, mùa thu là thời điểm người dân Hàn Quốc thưởng thức hồng khô, khoai lang nướng, cua sống ngâm tương...

Cua sống ngâm tương là món ăn khá kén người ăn ở Hàn Quốc. Cua được rửa sạch, xé ra, ngâm trong xì dầu và ớt tươi. Nhiều người e ngại món ăn này vì cua trước khi ướp vẫn còn sống. Tuy nhiên, khi nếm thử lần đầu, bạn sẽ luôn muốn thưởng thức thêm. Mùa thu là thời điểm người Hàn Quốc lựa chọn thưởng thức món ăn độc đáo này.

Cá mòi chấm là một trong những đặc sản của Hàn Quốc vào mùa thu. Đây là thời điểm cá dự trữ nhiều chất dinh dưỡng cho mùa đông dài và lạnh, nên hương vị cũng ngon hơn bao giờ hết. Cá có thể được ăn sống với sốt ớt và tỏi, hoặc nướng cùng chút muối.

Hồng khô: Hồng là đặc sản trái cây mùa thu nổi tiếng ở Hàn Quốc. Loại quả này được chế biến bằng nhiều cách như đem hồng chưa chín sấy hoặc treo cao dưới mái hiên nhà cho tới khi đạt tới độ khô vừa ý. Thành phẩm hoàn thiện có vị ngọt, mềm, dai, màu nâu sậm, bề mặt xuất hiện lớp đường tự nhiên của hồng tiết ra.

Khoai lang nướng: Khoai lang nướng là món ăn không thể không nhắc đến khi tiết trời vào thu ở Hàn Quốc. Trong những ngày mát mẻ, cái ấm nóng cùng vị ngọt thơm của khoai lang nướng vừa ra lò trở thành lựa chọn tuyệt vời.

Sujeonggwa là loại nước uống hoàn hảo cho những ngày mát trời tại xứ sở kim chi. Thức uống này được đun từ hồng khô cùng quế, gừng, hạt thông. Sujeonggwa được sử dụng nóng với vị ngọt, cay đặc trưng.

Lê Hàn Quốc: Mùa thu là thời điểm lê Hàn Quốc vào vụ chính. Loại quả này có vẻ ngoài tròn trịa, mịn màng và sẫm màu hơn so với lê phương Tây. Lê Hàn Quốc trở thành món tráng miệng hoặc giải khát hoàn hảo cho thực khách với vị ngọt, giòn và chua nhẹ.

Theo zing.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày