Thứ 3, 23/07/2024, 08:20[GMT+7]

Bibabibo - sữa làm từ gạo ngon nhất thế giới

Thứ 6, 11/09/2020 | 11:13:25
6,163 lượt xem
Được làm từ gạo ST25, sữa gạo Bibabibo của Công ty CP Tập đoàn Hương Sen có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, an toàn, thơm ngon, bổ dưỡng, là thức uống dinh dưỡng phù hợp với mọi gia đình, được khách hàng rất ưa chuộng.

Tinh tuý từ gạo ngon nhất thế giới

Tại hội nghị thương mại gạo thế giới lần thứ 11 được tổ chức ở Manila, Philippines tháng 11/2019, lần đầu tiên gạo ST25 của Việt Nam do ông Hồ Quang Cua và cộng sự lai tạo đã vượt qua gạo của các nước như Thái Lan, Campuchia được vinh danh là gạo ngon nhất thế giới. Đây là loại gạo thơm ngon có đặc điểm: hạt dài, trắng, trong, không bị bạc bụng, nấu cơm ngon, dẻo, ăn rất mềm, có vị ngọt. ST25 được trồng trên trên các ruộng lúa - tôm nên không dùng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình canh tác để bảo đảm vụ nuôi tôm tiếp theo và đáp ứng các tiêu chuẩn trồng lúa sạch theo mô hình organic. Gạo được chế biến trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại của châu Âu bảo đảm hạt gạo đẹp, sạch, chất lượng và không có chất bảo quản. 

Một điểm đặc biệt khác của gạo ST25 khiến nó được vinh danh là gạo ngon nhất thế giới chính là có hàm lượng đạm cao cùng với đó là sắt, canxi, magie, chất xơ. Hàm lượng đạm trong gạo (10% protein) cao gấp 1,5 so với gạo thường. Bên cạnh đó, gạo ngon nhất thế giới ST25 còn có chỉ số đường huyết thấp, tốt và an toàn cho sức khỏe người sử dụng, đặc biệt là đối với người có lượng đường huyết cao, người già hay trẻ nhỏ.

Ông Trần Văn Trà, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hương Sen cho biết: Với những ưu điểm vượt trội đó, Tập đoàn Hương Sen đã quyết định chọn gạo ST25 để sản xuất sữa gạo Bibabibo thơm ngon, mát lành, giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Việc chọn ST25 để sản xuất sữa gạo thể hiện phương châm kinh doanh “Tìm nguồn nguyên liệu cao cấp nhất, an toàn nhất để sản xuất sản phẩm an toàn nhất, chất lượng tốt nhất”.

Công nghệ hiện đại giữ trọn hương gạo thơm

Sữa gạo Bibabibo là sự kết hợp tuyệt vời giữa gạo ngon nhất thế giới ST25, gạo nếp cái hoa vàng, đỗ xanh và sữa nguyên kem được tuyển chọn rất lưỡng ngay từ khâu đầu vào. 

Cùng với nguyên liệu là gạo ST25 ngon nhất thế giới, một đặc điểm khác biệt của sữa gạo Bibabibo là được sản xuất trên dây chuyền công nghệ, thiết bị hiện đại và kiểm soát chặt chẽ bởi hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm ISO 22000:2005. Sản phẩm sản xuất ra đạt tiêu chuẩn ba không: “Không đường hoá học, không nguyên liệu  biến đổi, không màu tổng hợp”.

 Khác với nhiều loại sữa khác là pha từ bột gạo thì sữa gạo Bibabibo sản xuất trực tiếp từ hạt gạo, đỗ xanh và pha chế với tỷ lệ “vàng” nên giữ nguyên được hàm lượng các chất dinh dưỡng và mùi thơm đặc trưng của gạo Việt Nam, đồng thời bảo đảm tiệt trùng kéo dài thời gian bảo quản mà không cần dùng chất bảo quản. Tạo ra từ những sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên nên sữa gạo Bibabibo giữ nguyên mùi thơm nhẹ tự nhiên đúng chuẩn “thơm ngon khó cưỡng”.

Dinh dưỡng ngọt lành, thanh mát

Sữa gạo được làm từ các loại gạo nên không chứa mỡ động vật hay bất cứ điều gì liên quan đến động vật nên chúng trở thành một loại sữa có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, vô cùng tinh khiết. Người tiêu dùng giờ đây đang có xu hướng chuyển sang dùng sản phẩm sữa chiết xuất từ gạo bởi đây là nguồn dinh dưỡng xanh, có khả năng bổ sung các vi chất dinh dưỡng và hỗ trợ thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, trong sữa gạo cũng chứa nhiều chất đạm, vitamin và khoáng chất như vitaminC, vitamin B12, vitamin A, E, canxi... nên rất có lợi cho sức khỏe con người. 

Đáp ứng tất cả các yêu cầu đó, sữa gạo Bibabibo mang lại lợi ích tuyệt vời: Tốt cho tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho quá trình trao đổi chất và sức khỏe thai nhi, hỗ trợ giảm cân, là nguồn dinh dưỡng tin cậy cho người tiểu đường. Sau 3 năm có mặt trên thị trường, sữa gạo Bibabibo được bán ở tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước, có mặt ở nhiều siêu thị lớn và được khách hàng rất ưa chuộng, lượng tiêu thụ ngày càng tăng. Sữa được sản xuất với nhiều loại kích cỡ khác nhau: chai  loại 500ml, 350ml, 250ml và lon 330ml, 240ml và loại hộp giấy 180ml nên rất tiện dụng cho người tiêu dùng, thuận tiện để mang đi thưởng thức khắp mọi nơi.

Nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam

 Ông Trần Văn Trà cho biết thêm: Việt Nam có thế mạnh sản xuất lúa gạo và các loại nông sản, xuất khẩu gạo nhất nhì thế giới nhưng nông dân trồng lúa thu nhập vẫn thấp, bởi chúng ta chỉ bán gạo thô với giá rẻ nhưng lại nhập khẩu sữa đắt. Mỗi năm, Việt Nam phải chi hàng tỷ USD để nhập khẩu sữa bột về sản xuất sữa bò, nhập khẩu đậu tương về sản xuất sữa đậu nành, trong khi cả kho nguyên liệu “vàng” để sản xuất sữa đang bị bỏ quên đó chính là hạt gạo. Hàm lượng glucid trong gạo chiếm khoảng 80% trọng lượng hạt, chủ yếu dưới dạng tinh bột, nên gạo được xem là loại lương thực cung cấp năng lượng chính cho con người, đặc biệt đối với người dân châu Á.  Việc nghiên cứu, chế biến sản phẩm sữa gạo là một trong những giải pháp nhằm nâng cao giá trị thương phẩm cho hạt gạo, từ đó nâng cao thu nhập cho quốc gia nông dân; góp phần đa dạng hóa sản phẩm nước uống trên thị trường, tạo ra sản phẩm dinh dưỡng, có nguồn gốc tự nhiên, có thể phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là những người dị ứng với sữa động vật. Vừa qua, việc gạo ST25 được vinh danh là gạo ngon nhất thế giới đã khẳng định thương hiệu của hạt gạo Việt Nam trên thế giới. Vấn đề mấu chốt là chúng ta chế biến hạt gạo đó thành những sản phẩm gì để nâng tầm giá trị thương hiệu gạo Việt. Đây cũng là lý do để chúng tôi chọn ST25 để chế biến sữa gạo Bibabibo. Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam sản xuất sữa chiết xuất trực tiếp từ hạt gạo trên quy mô lớn. 

Với việc cho ra đời sản phẩm sữa gạo Bibabibo từ gạo ST25 ngon nhất thế giới, ngoài đem lại cho người tiêu dùng sản phẩm có chất lượng tốt nhất, an toàn nhất, Công ty đã giúp người nông dân Việt Nam tiêu thụ sản phẩm, tạo ra chuỗi liên kết bền vững giữa người nông dân - doanh nghiệp - người tiêu dùng, nâng tầm giá trị hạt gạo Việt Nam, tăng thu nhập cho người nông dân.

Video: Bibabibo_30s_(gạo_hàng_đầu_31.07.2020).mp4

 

Mạnh Cường