Thứ 7, 18/05/2024, 20:45[GMT+7]

Xử nghiêm hành vi vi phạm pháp luật, bao gồm các vụ lợi dụng dịch COVID-19

Thứ 3, 15/09/2020 | 09:00:55
932 lượt xem
Các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, tội phạm trên các lĩnh vực.

Toàn cảnh phiên họp. (Ảnh: TTXVN)

Ngày (14/9), cho ý kiến về các báo cáo công tác năm 2020 của Toà án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao; các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án và công tác phòng chống tham nhũng năm 2020, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cơ bản đồng tình với những nhận định, đánh giá của Chính phủ về kết quả cũng như hạn chế trong các công tác này. 

Đồng thời, các thành viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng mặc dù tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm về trật tự xã hội giảm, tuy nhiên một số loại tội phạm nghiêm trọng gia tăng như: gây rối trật tự công cộng; chống người thi hành công vụ, trong đó các vụ chống lại lực lượng Công an đang thi hành nhiệm vụ, tăng 280%.

Công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý người nước ngoài cư trú trên địa bàn nhất là ở cấp cơ sở còn nhiều hạn chế. Việc phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm lợi dụng dịch bệnh COVID-19 để trục lợi ở một số lĩnh vực còn có sơ hở, cá biệt có trường hợp cán bộ trong chính cơ quan, tổ chức có chức năng phòng, chống dịch bệnh lại có hành vi vi phạm pháp luật khi mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các đại biểu đề nghị cần có giải pháp để sớm khắc phục, đồng thời xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, tội phạm trên các lĩnh vực này.

Theo: vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày