Thứ 5, 02/05/2024, 18:42[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch thường trực phụ trách UBND tỉnh thăm, động viên, trao kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thứ 4, 16/09/2020 | 17:44:09
7,135 lượt xem
Chiều ngày 16/9, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách UBND tỉnh đã đi thăm, động viên và trao kinh phí hỗ trợ đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH May mặc V.J.One, xã Hồng Bạch, huyện Đông Hưng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH May mặc V.J.One.

Audio: 17092020_Trao_kinh_phi_ho_tro_mixdown.mp3

Cùng đi có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo huyện Đông Hưng. 

Tại Công ty TNHH May mặc V.J.One, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch thường trực phụ trách UBND tỉnh đã thăm các dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp, thăm hỏi tình hình việc làm, đời sống của người lao động trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện Công ty cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động sản xuất của Công ty gặp nhiều khó khăn: đơn hàng giảm, hàng hóa tồn kho… nên gần 1.400 công nhân phải tạm nghỉ chờ việc. Vượt qua khó khăn, Công ty tích cực tìm kiếm các đơn hàng để duy trì việc làm cho người lao động, nhờ đó nhiều lao động nghỉ việc đến nay đã quay trở lại làm việc, doanh thu của Công ty đã tăng lên qua từng tháng.

Sau khi nghe báo cáo hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch thường trực phụ trách UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực và đánh giá cao sự chủ động của doanh nghiệp, dù gặp phải khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đã tích cực tìm các đơn hàng để vừa duy trì hoạt động sản suất của doanh nghiệp vừa bảo đảm việc làm cho người lao động. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn trong thời gian tới, doanh nghiệp cùng với việc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 cần nỗ lực vượt qua khó khăn để sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch thường trực phụ trách UBND tỉnh cũng đánh giá cao sự chủ động của Liên đoàn Lao động tỉnh trong việc chỉ đạo công đoàn các cấp triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động, nhất là việc trích kinh phí của tổ chức công đoàn để hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là việc làm rất ý nghĩa, động viên kịp thời người lao động, thể hiện vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Các đồng chí mong muốn, thời gian tới Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phối hợp tốt với doanh nghiệp để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, qua đó tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí cho đại diện đoàn viên, người lao động Công ty TNHH May mặc V.J.One. 

Để động viên người lao động, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch thường trực phụ trách UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện Đông Hưng đã trao 1.295 suất quà cho đoàn viên, người lao động Công ty TNHH May mặc V.J.One bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tổng số tiền hỗ trợ trên 647 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí trích từ ngân sách của Liên đoàn Lao động tỉnh nhằm chia sẻ khó khăn doanh nghiệp và người lao động.

Nguyễn Cường - Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày