Thứ 7, 20/04/2024, 06:48[GMT+7]

Kết quả Barca 3-1 Girona: Messi chói sáng

Thứ 5, 17/09/2020 | 07:52:13
977 lượt xem
Barca đang có bước chạy đà khá tốt cho mùa giải mới khi họ vừa thắng trận giao hữu thứ 2 cũng với tỷ số 3-1. Trận này tiền đạo chủ lực Lionel Messi của họ đã thi đấu nổi bật và đóng góp 1 cú đúp vào chiến thắng cách cách biệt của gã khổng lồ xứ Catalan trước Girona.

Bàn thắng

Barca: Coutinho (21'), Messi (45', 51')

Girona: Saiz (46')

Do chỉ đá với Girona là đội bóng chỉ góp mặt ở giải hạng 2, không ngạc nhiên khi Barca với bộ 3 tấn công lừng danh Lionel Messi, Philippe Coutinho và Antoine Griezmann đã dễ dàng làm chủ hoàn toàn thế trận. Sau 22 phút bóng lăn, Barca mở được tỷ số xuất phát từ pha phối hợp ăn ý giũa bộ ba Messi, Trincao và Coutinho. 

Đón đường chọc khe thông minh của Messi, Trincao đã nhanh nhẹn thoát xuống trước khi thực hiện cú căng ngang thuận lợi để Coutinho đệm bóng vào lưới trống. Bàn thắng của Coutinho khiến cho trận đấu càng trở nên cởi mở hơn, bởi Girona cũng sẵn sàng dâng cao chơi đôi công để tìm kiếm bàn gỡ hòa và không quá quan tâm đến chuyện phòng ngự trong một trận giao hữu.

Trong vài phút cuối hiệp 1, họ suýt để cho Barca liên tiếp chọc thủng lưới. Nếu thủ môn Juan Carlos không xuất sắc cản phá được những cú dứt điểm hiểm hóc của Messi (41') và Coutinho (44') thì Barca đã có thể dẫn đối phương tới 3 bàn trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ. 

Dẫu sao thì đến phút 45, Barca cũng coi như cầm chắc chiến thắng khi Messi ghi được tên mình lên bảng tỷ số. Đón đường chuyền của Coutinho, Messi có pha xoay người và cứa lòng bằng chân phải không thuận. Bóng đi cực hiểm khi xoáy vào góc xa, đập cột rồi mới đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Juan Carlos.

Khá thú vị là ngay đầu hiệp 1, Girona lại bất ngờ rút ngắn được tỷ số sau sai lầm của tiền vệ  Frenkie De Jong (46'). Dẫu vậy, niềm vui của họ không kéo dài được lâu, bởi đến phút 51 Messi lại giúp Barca tái lập khoảng cách 2 bàn. Lần này, anh thực hiện cú cứa lòng bằng chân trái khiến Juan Carlos bay người hết cỡ cũng không chạm được tay vào bóng.

Theo thống kê, đây là tình huống dứt điểm trúng đích thứ 4 của siêu sao người Argentina kể từ đầu trận. Trong những phút còn lại, cả 2 đội đều tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân với mục đích chính là thử nghiệm đội hình. Tuy không có bàn thắng nào được ghi thêm, song 2 chiến thắng liên tiếp với cùng tỷ số 3-1 cũng đủ Barca tự tin bước vào mùa giải mới.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Neto; Sergi Roberto, Gerard Pique, Ronald Araujo, Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets; Francisco Trincao, Lionel Messi, Philippe Coutinho; Antoine Griezmann.

Girona: Juan Carlos; Jordi Calavera, Pedro Alcala, Bernardo Espinosa, Johan Mojica; Gerard Gumbau, Ibrahima Kebe; Valery Fernandez, Samu Saiz, Jairo Izquierdo; Adria Turmo.

Theo bongdaplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày