Thứ 7, 20/04/2024, 17:28[GMT+7]

Thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:39:21
2,318 lượt xem
Từ ngày 19/9, thí sinh bắt đầu được điều chỉnh nguyện vọng sau khi các Sở GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ đợt 2.

Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh trước khi quyết định thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ. Ảnh minh họa.

Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển theo hai hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Trong đó, thời gian cho điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến là 7 ngày (từ ngày 19 - 25/9/2020) và điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu là 9 ngày (từ ngày 19 - 27/9/2020).

Hình thức điều chỉnh trực tuyến chỉ áp dụng với các thí sinh không có nhu cầu tăng thêm số nguyện vọng xét tuyển. Thí sinh muốn tăng số nguyện vọng xét tuyển sẽ phải điều chỉnh nguyện vọng trực tiếp tại nơi đăng ký hồ sơ xét tuyển và phải đóng thêm lệ phí xét tuyển.

Theo Bộ GD&ĐT, sự thay đổi này nhằm đảm bảo quyền lợi của thí sinh tham dự kỳ thi đợt 2. Bên cạnh đó, việc cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng nhằm giúp tăng cơ hội đỗ đại học cho thí sinh sau khi đã biết điểm thi và các trường đại học đã công bố điểm sàn xét tuyển. Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển một lần. Do đó, các em cần cân nhắc kỹ trước khi điều chỉnh.

Thí sinh lưu ý sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến. Mật khẩu để đăng nhập hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp cần dùng mật khẩu đã thay đổi. Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình. Nếu quên mật khẩu, thí sinh cần đến điểm tiếp nhận để xin cấp lại.

Với việc lùi thời gian điều chỉnh nguyện vọng và xét tuyển như trên, quy trình tổ chức điều chỉnh nguyện vọng và tổ chức xét tuyển vẫn sẽ giữ nguyên như năm 2019, đảm bảo tính ổn định, khách quan và công bằng cho thí sinh trên toàn quốc, giảm áp lực cho các trường. Kế hoạch học tập của các khóa khác trong cơ sở đào tạo không bị ảnh hưởng. Trên thực tế, tổng thời gian cho các công tác tổ chức thi, điều chỉnh nguyện vọng, xét tuyển, nhập học vẫn như năm 2019.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày