Thứ 3, 07/05/2024, 06:58[GMT+7]

Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh: Tạo khí thế thi đua ngay từ đầu nhiệm kỳ

Thứ 3, 22/09/2020 | 08:50:52
592 lượt xem
Với quyết tâm sớm đưa Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống, ngay sau Đại hội, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đã khẩn trương xây dựng, ban hành chương trình hành động, tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động, tạo khí thế thi đua ngay từ đầu nhiệm kỳ.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh thăm dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH HNP (Vũ Thư).

Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh hiện có 127 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với 4.066 đảng viên. Ông Nguyễn Hoài Đức, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh cho biết: Ngay sau Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy Khối đã họp, thống nhất chương trình hành động, phân công nhiệm vụ cho các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối; xây dựng quy chế làm việc, chương trình làm việc toàn khóa. Chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất, kinh doanh.

Do tác động của dịch Covid-19, thời gian qua nhiều doanh nghiệp trong khối gặp khó khăn. Điển hình như Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP cuối năm 2019 có hơn 16.000 lao động song đến nay giảm còn hơn 15.000 lao động. Nguồn hàng cũng chỉ còn đến tháng 10/2020 và chưa có các nguồn hàng tiếp theo bởi thị trường chủ yếu là Mỹ và châu Âu trong khi hai thị trường này lại bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Còn Công ty Cổ phần Bitexco Nam Long, trong quý I/2020 đã nhận được đơn hàng lớn để chuẩn bị cho Thế vận hội ở Nhật Bản, tuy nhiên sự kiện thể thao này đã bị hoãn do dịch Covid-19 bùng phát nên kéo theo hàng chục tỷ tiền hàng của doanh nghiệp bị ách tắc, công nhân phải nghỉ luân phiên với mức lương thấp. Các doanh nghiệp dịch vụ, nhà hàng mặc dù đã khởi động lại nhưng cũng hoạt động ở mức cầm chừng. Các doanh nghiệp vật liệu xây dựng có thuận lợi hơn bởi hàng Trung Quốc không xuất sang được nhưng lại bị đối tác trong nước ép giá. Tuy nhiên, do nguồn hàng tồn đọng nhiều, lãi suất ngân hàng và để bảo đảm việc làm cho người lao động, các doanh nghiệp vẫn phải giảm giá thành để tiêu thụ sản phẩm... Trước thực trạng đó, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã chủ động nắm bắt, chia sẻ với khó khăn của các doanh nghiệp, đồng thời kêu gọi các đơn vị trong khối có thế mạnh hỗ trợ lẫn nhau như về vốn, giảm lãi suất, đáo hạn vốn vay. Ngoài ra, Đảng ủy Khối cũng làm việc với ban thường vụ các huyện ủy, thành ủy tạo điều kiện để các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, bên cạnh việc kiện toàn tổ chức bộ máy, Đảng ủy tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên và bồi dưỡng kiến thức cho đảng viên mới, đặc biệt quan tâm đến doanh nghiệp ngoài nhà nước. Trong thời gian tới sẽ tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho các đồng chí trong cấp ủy các cấp của Đảng bộ Khối. Đồng thời, tiến hành khảo sát công tác xây dựng Đảng nói chung; chỉ đạo rà soát cập nhật bổ sung hồ sơ cán bộ, đảng viên ở các tổ chức cơ sở đảng. Đặc biệt, bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh phát động, đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Những kết quả bước đầu cho thấy quyết tâm của Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh nhằm tạo sự chuyển biến thực sự trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thu Thủy


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày