Thứ 3, 07/05/2024, 19:49[GMT+7]

Hết lòng vì trẻ em

Thứ 5, 24/09/2020 | 08:52:20
2,682 lượt xem
Được thỏa thích vui chơi, múa hát, náo nức đi xem múa lân hay tưng bừng phá cỗ trung thu là niềm hạnh phúc của con trẻ. Để các em có được mùa trung thu vui vẻ, ý nghĩa, trọn vẹn, ngoài sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền phải kể đến sự nhiệt tình, năng động, đóng góp công sức, tâm huyết của rất nhiều đoàn viên, thanh niên.

Đoàn viên, thanh niên xã Tân Lập (Vũ Thư) tổ chức cho các em thiếu nhi luyện tập văn nghệ.

20 giờ, sân nhà văn hóa thôn Tăng Bổng, xã Tân Lập (Vũ Thư) rộn ràng luyện tập văn nghệ trung thu, bà con háo hức ngồi quanh sân để xem. Các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), người hướng dẫn múa, người chỉnh âm thanh loa máy... 

Chị Vũ Thị Bích Phương, Phó Bí thư Đoàn xã kiêm Bí thư Chi đoàn thôn Tăng Bổng chia sẻ: Để tổ chức các hoạt động vui chơi, văn hóa văn nghệ cho trẻ em dịp tết Trung thu, các bạn ĐVTN rất vất vả. Bản thân tôi ban ngày đi làm trong xí nghiệp, từ 7 - 10 giờ tối lại tranh thủ tham gia các hoạt động chuẩn bị trung thu cho trẻ em. Mỗi tối, khi các em tham gia hoạt động múa hát vui trung thu, ĐVTN vừa hướng dẫn luyện tập vừa quản lý, bảo đảm an toàn cho các em. Đến nay tôi đã có 7 năm gắn bó với các hoạt động vui trung thu tại địa phương. Nụ cười vô tư, hồn nhiên của các em mỗi dịp trung thu giúp tôi có thêm động lực để vượt mọi khó khăn, nỗ lực hết mình để các em có mùa trung thu trọn vẹn.

Anh Ngô Đức Toàn, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Xuân Hòa (Vũ Thư) chia sẻ: Hiện nay, lực lượng ĐVTN đi làm, đi học xa nhiều, số ĐVTN tại các vùng nông thôn rất ít. Các hoạt động trung thu diễn ra từ tháng 7 âm lịch đến hết rằm tháng tám. Thời gian dài, hoạt động nhiều, mất nhiều thời gian, công sức nên mỗi thôn thường chỉ huy động được 3 - 5 ĐVTN tham gia tổ chức các hoạt động vui trung thu cho trẻ em. Từ khâu vận động nhân dân ủng hộ kinh phí, vận động trẻ em tham gia sinh hoạt đến tổ chức, hướng dẫn các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian, tổ chức cắm trại..., khâu nào cũng cần ĐVTN chung tay góp sức. Nhiều đồng chí rất nhiệt tình, không quản ngại vất vả, luôn phối hợp tốt cùng thôn, xã chuẩn bị và tổ chức cho thiếu nhi có mùa trung thu ý nghĩa.

Đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt tổ chức, tham gia các hoạt động vui trung thu cho trẻ em các địa phương.

Tết Trung thu là dịp trẻ em thỏa thích vui chơi và tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian, làm đồ chơi truyền thống... Với sự quan tâm, ưu tiên đặc biệt cho trẻ em, những năm qua, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị ở Vũ Thư luôn nỗ lực chung tay phối hợp để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động vui trung thu an toàn, bổ ích, hấp dẫn cho trẻ em. Trong quá trình triển khai, ĐVTN đóng vai trò nòng cốt. 

Chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Huyện đoàn Vũ Thư cho biết: Toàn huyện có khoảng 40.000 trẻ em dưới 15 tuổi. Để tổ chức các hoạt động vui trung thu cho trẻ em hiệu quả, Huyện đoàn huy động từ 1.000 - 1.500 ĐVTN trực tiếp tham gia. Với thời gian dài và chuỗi hoạt động liên tiếp, các ĐVTN tham gia, gắn bó được với các hoạt động tổ chức trung thu cho thiếu nhi đều là những người nhiệt huyết, trách nhiệm với trẻ em, với phong trào. Trong điều kiện hiện nay, nhiều bạn trẻ chỉ chú trọng phát triển kinh tế, chưa nhiệt tình với phong trào tại địa phương thì các ĐVTN ở cơ sở càng gặp nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức các hoạt động vui trung thu cho trẻ em. Hầu hết ĐVTN đang lao động tại doanh nghiệp hoặc học tập tại các trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn tranh thủ thời gian ngoài giờ, ngày nghỉ để tham gia các hoạt động dịp trung thu. Kinh phí cho hoạt động vui trung thu ở cơ sở còn hạn chế. Mặc dù nhiều khó khăn, vất vả nhưng nhiều năm qua nhiều ĐVTN vẫn nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tâm huyết với các hoạt động vui trung thu cho trẻ em các địa phương.

Quỳnh Lưu 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày