Chủ nhật, 12/05/2024, 22:37[GMT+7]

Sẵn sàng tổ chức tết Trung thu

Thứ 2, 28/09/2020 | 09:42:48
3,644 lượt xem
Trung thu là ngày tết được các em thiếu niên, nhi đồng mong chờ nhất trong năm. Thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đang tập trung triển khai nhiều hoạt động để đem đến mùa trung thu an toàn, ấm áp, vui tươi và nhiều ý nghĩa cho thiếu nhi.

Múa rồng tại Quảng trường 14-10 (thành phố Thái Bình).

Chị Đinh Thị Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Tỉnh đoàn đã có văn bản chỉ đạo các huyện, thành đoàn chủ động, phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu năm 2020 cho trẻ em tại cộng đồng dân cư, cơ sở giáo dục trên địa bàn phù hợp với điều kiện của địa phương và tình hình phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động phải tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, bổ ích, an toàn, tiết kiệm tránh hình thức, phô trương, lãng phí. Đoàn viên, thanh niên là nòng cốt trong tổ chức các hoạt động đón tết Trung thu, xung kích từ khâu chuẩn bị đến việc tổ chức các hoạt động. Từ đầu tháng 9, nhiều cơ sở đoàn, đội đã tích cực triển khai các hoạt động: tập nghi thức đội, văn nghệ; bố trí đoàn viên phụ trách tổ chức trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao, đẩy gậy... tạo không khí vui tươi, giao lưu, đoàn kết. 

Chị Nguyễn Thị Duyên, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nguyên Xá (Đông Hưng) cho biết: Từ cuối tháng 8, chúng tôi đã mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đội cho các đồng chí phụ trách và các em chỉ huy chi đội. Từ ngày 7/9 các chi đội sinh hoạt trống và tập thể dục, ca múa. Trung thu năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động cắm trại được thực hiện tại các thôn gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, đồng diễn hát múa... Trên quy mô cấp xã thì tổ chức cho các em thi đấu cờ vua, thi kéo co, nhảy bao bố, thi văn nghệ giữa các chi đội. Để bảo đảm an toàn trong tình hình dịch Covid-19, Đoàn xã cũng đã tuyên truyền tới người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, phun khử trùng tại khu vực cắm trại ở các thôn, chúng tôi cũng chuẩn bị dung dịch rửa tay sát khuẩn đặt tại các điểm tổ chức tết Trung thu. 

Chị Nguyễn Thị Hằng, Bí thư Chi đoàn thôn Bắc Lạng, xã Nguyên Xá cho biết: Trung thu năm nay không cắm trại tập trung tại xã nhưng cán bộ, đoàn viên, thanh niên đều rất hăng hái nhận phân công phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để tổ chức chương trình trung thu. Đều là những việc năm nào cũng làm như chuẩn bị mâm ngũ quả, trang trí đèn ông sao, tập múa hát, làm báo tường, làm trại..., nhưng niềm vui và tấm lòng dành cho các em thì luôn tươi mới.

Đoàn Thanh niên xã Tây Ninh (Tiền Hải) là một trong những cơ sở đoàn làm tốt công tác xã hội hóa các nguồn lực để tổ chức tết Trung thu cho các em trong nhiều năm qua. 

Anh Tô Đình Khánh, Bí thư Đoàn xã cho biết: Đoàn Thanh niên xã đã chủ động tuyên truyền, vận động các đơn vị, xí nghiệp, các mạnh thường quân, con em xa quê và được ủng hộ nhiều. Như mọi năm, chúng tôi vận động quyên góp được hàng chục triệu đồng để tổ chức các hoạt động trong dịp tết Trung thu, trong đó, dành một phần để tặng quà cho các em nhỏ, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, chúng tôi đang vận động quyên góp với mong muốn mang lại trung thu ấm áp, đầy đủ, yêu thương cho các em. 

Anh Nguyễn Đình Hoàng, Bí thư Đoàn xã Vân Trường cho biết: Tại xã Vân Trường đồng loạt nổi trống vào ngày 10/8, dựng trại ngày 15/8 âm lịch. Xã có khoảng 70% là giáo dân nên các trò chơi và dựng trại vừa được thực hiện tại các giáo xứ và sân vận động UBND xã.

Tại thành phố Thái Bình, các hoạt động chuẩn bị đón tết Trung thu cho thiếu nhi cũng đang được tích cực triển khai. 

Em Phạm Thị Hảo, tổ 6, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình cho biết: Mặc dù không được cắm trại, giao lưu với các bạn ở phường nhưng mỗi buổi tối chúng em vẫn luyện tập múa hát, cắt hoa trang trí cho trại. Chúng em được nghỉ 2 ngày để đón tết Trung thu nên rất vui. Em hy vọng trời không mưa để được vui chơi cùng các bạn. 

Anh Phạm Đình Chinh, Bí thư Chi đoàn 6, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình cho biết: Chúng tôi cố gắng đổi mới, sáng tạo nhằm tạo ra những sân chơi lý thú, hấp dẫn và thực sự bổ ích cho các em nhỏ trong dịp tết Trung thu nhưng vẫn bảo đảm an toàn, tiết kiệm, gìn giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống.

Sau đợt dịch Covid-19 thì các hoạt động vui trung thu ở các cơ sở do đoàn thanh niên và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức sẽ mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, động viên các em vào năm học mới có nhiều điều đáng nhớ.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày