Thứ 6, 17/05/2024, 15:50[GMT+7]

Truyền thông Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

Thứ 2, 28/09/2020 | 16:19:07
2,500 lượt xem
Sáng ngày 28/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trường THCS Trần Phú (phường Đề Thám, thành phố Thái Bình) tổ chức truyền thông thực hiện thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình năm 2020.

Học sinh Trường THCS Trần Phú được truyền thông về Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Tại buổi truyền thông, các em học sinh trong trường được tuyên truyền về Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình với các quy định chung là tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ cùng 4 tiêu chí ứng xử cụ thể giữa: vợ với chồng; cha mẹ với con, ông bà với cháu; con với cha mẹ, cháu với ông bà; ứng xử giữa các anh, chị, em. Các tiêu chí này nhằm góp phần xác định, từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế; củng cố ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm, trách nhiệm của mỗi người với bản thân, cộng đồng, xã hội, đất nước, ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình, xã hội.

Năm 2019, Thái Bình là 1 trong 12 tỉnh, thành phố của cả nước được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn thực hiện thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình. Sau thời gian tạm dừng các hoạt động bởi dịch Covid-19, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tiếp tục phối hợp với 2 địa bàn thí điểm là xã Phú Lương (Đông Hưng), phường Đề Thám (thành phố Thái Bình) tổ chức nhiều hoạt động truyền thông nhằm lắng nghe, chia sẻ kết quả sau một năm thực hiện từ đó đề ra hoạt động trọng tâm và giải pháp phù hợp trong triển khai Bộ tiêu chí trong thời gian tới.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày