Chủ nhật, 19/05/2024, 00:26[GMT+7]

Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 2, 28/09/2020 | 16:23:23
2,962 lượt xem
Chiều ngày 28/9, tổ giám sát số 3, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giám sát.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì buổi giám sát.

Tính đến tháng 6/2020, huyện Quỳnh Phụ có 14.503 đối tượng bao gồm cả cá nhân hoặc hộ gia đình nhận kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng gồm: 7.463 người cao tuổi, 5.758 đối tượng thuộc diện người khuyết tật, người đơn thân nuôi con nhỏ thuộc diện hộ nghèo là 271 hộ… với tổng số tiền là trên 31,8 tỷ đồng.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ; những tồn tại, thiếu sót của các địa phương trong quá trình xét duyệt, bổ sung hồ sơ; chất lượng các cuộc kiểm tra tại cơ sở; thành phần hồ sơ cần bổ sung, công tác lưu trữ, quản lý hồ sơ cần khoa học hơn.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị huyện Quỳnh Phụ cần quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội tới các tầng lớp nhân dân và các đối tượng được hưởng bảo trợ xã hội. Thường xuyên tập huấn, nâng cao năng lực, phẩm chất, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác thương binh xã hội. Thường xuyên rà soát, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện bảo đảm minh bạch, kịp thời, không để xảy ra sai sót, thiệt thòi cho người dân. Tăng cường huy động các nguồn lực xã hội hóa chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội; phát huy vai trò giám sát của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội về thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện.

Trước đó, tổ giám sát đã làm việc tại xã Quỳnh Mỹ và xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ.

Tiến Đạt 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày