Thứ 6, 03/05/2024, 03:00[GMT+7]

Chính phủ tiếp tục quan tâm sâu sắc đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Thứ 3, 29/09/2020 | 08:19:55
990 lượt xem
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định như vậy tại cuộc đối thoại lần thứ 3 với nông dân tại TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk vào ngày 28/9.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với nông dân - Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Tại cuộc đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ với 350 nông dân vào chiều nay tại Đắk Lắk, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới sự phát triển cả về kinh tế, xã hội, văn hóa và an ninh, an toàn ở khu vực nông thôn, để nông nghiệp và người nông dân tiếp tục là trụ đỡ của nền kinh tế và xây dựng một giai cấp nông dân mới với tri thức và tinh thần tự lực, tự cường.

Đây là cuộc đối thoại lần thứ 3 giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với nông dân, sau các cuộc đối thoại với nông dân ở miền Bắc tại Hải Dương năm 2018 và nông dân Đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ vào năm 2019. Tại cuộc đối thoại năm nay với đại diện là nông dân miền Trung và Tây nguyên, hơn 1.400 câu hỏi đã được bà con nông dân ở mọi miền Tổ quốc gửi đến Thủ tướng.

Sau gần 3 tiếng đối thoại với 24 câu hỏi được Thủ tướng và lãnh đạo các Bộ trả lời trực tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Những kiến nghị và thông tin của bà con nông dân ngày hôm nay là rất quý báu giúp Chính phủ hình thành nên những biện pháp quan trọng để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Thủ tướng nhấn mạnh: 65% dân số cả nước hiện nay sống ở khu vực nông thôn, cho nên phát triển khu vực này văn minh, hiện đại, đời sống nhân dân ấm no, hạnh phúc chính là nội hàm quan trọng hàng đầu, là bản chất của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại quan điểm xây dựng nông thôn mới và đô thị hóa là nhằm tạo thêm một động lực mới cho phát triển đất nước, chứ không phải là câu chuyện lựa chọn. Đây là câu chuyện phát triển bền vững và hài hòa theo các nguyên tắc kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Đô thị hóa không mâu thuẫn với xây dựng nông thôn mới. Thủ tướng nhấn mạnh, khát vọng về một Việt Nam hùng cường như trong dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 cũng chính là khát vọng của nền nông nghiệp Việt Nam, của tất cả người nông dân trên khắp mọi miền của đất nước.

Vì một đất nước Việt Nam hùng cường không thể thiếu 65% số dân ở nông thôn và nông thôn không thể phát triển, nếu đời sống vật chất, tinh thần của người nông dân không được nâng lên cao hơn nữa. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh cuộc đối thoại này diễn ra vào thời điểm cận kề với Đại hội Đảng bộ của nhiều tỉnh, thành và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc. Do đó, những thắc mắc, kiến nghị của bà con nông dân ngày hôm nay cũng là để các đảng bộ nghiên cứu và đề xuất đưa vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ sẽ tiếp tục quan tâm sâu sắc hơn nữa đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đồng thời mở rộng các kênh để lắng nghe nhiều hơn nữa ý kiến từ người nông dân, các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời sẵn sàng dành mọi nguồn lực và những điều kiện tốt nhất để bà con nông dân phát huy hết khả năng của mình để làm giàu cho bản thân cũng như xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh.

Theo: vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày