Thứ 6, 29/03/2024, 17:16[GMT+7]

Chỉnh trang đô thị chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ 5, 01/10/2020 | 09:22:50
3,787 lượt xem
Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thời gian qua, thành phố Thái Bình đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chỉnh trang đô thị tại các tuyến phố, khu dân cư, hệ thống cây xanh và hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm đô thị xanh, sạch, đẹp.

Công nhân chăm sóc hoa, chỉnh trang đô thị sạch đẹp.

Có mặt tại nhiều khu vực trung tâm, chúng tôi ghi nhận không khí làm việc khẩn trương, tích cực của cán bộ, nhân viên Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố. Khung, cột được dựng lên chắc chắn để lắp dựng pa nô khẩu hiệu tuyên truyền khổ lớn. Với mục tiêu bảo đảm an toàn, chất lượng và tiến độ, Trung tâm đã phân công 2 đội giám sát thực hiện tại các địa điểm trên địa bàn. Toàn thành phố có 8 địa điểm dựng pa nô khẩu hiệu tuyên truyền trực quan khổ lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX. 

Bà Phạm Thị Minh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố cho biết: Việc lắp dựng pa nô khẩu hiệu tuyên truyền trực quan Đại hội Đảng bộ tỉnh đã được Trung tâm xây dựng kế hoạch và phối hợp với các đơn vị tổ chức thực hiện. Đến nay, việc thi công lắp dựng đã hoàn thành.

Những ngày này, trên các tuyến phố, cửa ngõ của thành phố, băng rôn, biểu ngữ, cờ hoa được trang hoàng đẹp mắt, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ai cũng muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào việc trang hoàng đường phố cho sạch đẹp để chào mừng sự kiện chính trị lớn của tỉnh. 

Ông Vũ Đình Hành, Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình cho biết: Thực hiện kế hoạch của tỉnh về công tác chỉnh trang đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, thời gian này, cán bộ, nhân viên Công ty đang tập trung mọi phương tiện, con người thực hiện nhiệm vụ. Công ty đã cắt tỉa, phát quang cành cây che khuất tầm nhìn tín hiệu giao thông, đèn cao áp, biển báo các tuyến đường; tưới nước rửa đường các tuyến phố chính; vệ sinh môi trường toàn thành phố. Đến nay, hơn 4.000 hồng kỳ, quốc kỳ, 500 cờ đuôi cá, phướn, băng rôn và hàng chục khẩu hiệu, pa nô khổ lớn đã được treo, lắp dựng trên các tuyến phố. Gần 400 chậu hoa, 70 giá hoa sắt và các giàn hoa chữ rực rỡ sắc màu tại các cửa ngõ ra vào thành phố, Quảng trường 14/10, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh đang được Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình gấp rút hoàn thiện. 

Đội trưởng Đội cây xanh công viên, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình Nguyễn Văn Định cho biết: Đội đã huy động hơn 100 công nhân làm việc tăng ca, kể cả buổi tối, thứ bảy, chủ nhật để bảo đảm hoàn thành tiến độ lắp dựng các giàn hoa chữ cũng như trang trí hoa cây cảnh tại các cửa ngõ, khu trung tâm và các tuyến phố. Phấn đấu đến ngày 5/10 sẽ hoàn thành, bảo đảm cảnh quan thành phố rực rỡ, sạch đẹp phục vụ Đại hội.

Cùng với đó, thành phố Thái Bình đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường đô thị, xây dựng nếp sống văn minh, chấp hành nghiêm túc các quy định về công tác quy hoạch, trật tự xây dựng, đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Tập trung xử lý, giải tỏa, tháo dỡ các vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, rà soát giải tỏa các điểm đỗ, dừng xe trái phép, kinh doanh dịch vụ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Thành phố đang gấp rút thi công các hạng mục công trình lát đá vỉa hè đường Nguyễn Đức Cảnh, sửa chữa, lắp đặt bổ sung mới biển báo hiệu giao thông...

Là trung tâm chính trị, kinh tế của tỉnh, thành phố Thái Bình đang nỗ lực trang trí, chỉnh trang đô thị, thể hiện một đô thị văn minh, hiện đại, chào đón sự kiện chính trị quan trọng, thu hút sự quan tâm và kỳ vọng của người dân vào một nhiệm kỳ mới: Đảng bộ tỉnh Thái Bình sẽ có nhiều quyết sách để tiếp tục đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày