Thứ 6, 19/04/2024, 15:44[GMT+7]

Kết thúc giai đoạn I LS V.League 1-2020: Hoàng Anh Gia Lai gia nhập top 8, bất ngờ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 6, 02/10/2020 | 08:42:56
2,709 lượt xem
Hoàng Anh Gia Lai vươn lên mạnh mẽ để tiến vào top 8, trong khi đó tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chen chân vào nhóm cạnh tranh chức vô địch sau giai đoạn I V.League.

Ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi, 6 đội bóng cạnh tranh trực tiếp 3 suất cuối cùng góp mặt trong top 8. Trong đó 3 CLB nắm quyền tự quyết là Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai và SHB Đà Nẵng. Trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai trong cơn mưa tầm tã tại phố núi cũng đã tạo ra một cơn mưa bàn thắng vào lưới CLB TP Hồ Chí Minh. Đội chủ nhà giành chiến thắng ấn tượng 5-2 để hoàn tất giai đoạn I trong top 8.

Becamex Bình Dương cũng đã chơi hay để vượt qua CLB Viettel với tỉ số 2-0. Những bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi trong hiệp một do công của Youssouf Toure và Nguyễn Thanh Thảo.

Trong số 3 đội nắm quyền tự quyết, chỉ có SHB Đà Nẵng là không thể giành chiến thắng khi họ để thua 0-1 trước Dược Nam Hà Nam Định trên sân Thiên Trường. Hoàng Minh Tuấn là tác giả của pha lập công duy nhất để giúp đội chủ nhà giành chiến thắng quý giá.

Kết thúc giai đoạn I LS V.League 1-2020: Hoàng Anh Gia Lai gia nhập top 8, bất ngờ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Ảnh 3.

SHB Đà Nẵng để thua đã tạo điều kiện thuận lợi cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã chớp thời cơ rất tốt để giành chiến thắng với tỉ số 3-2 trên sân nhà để trở thành đội bóng cuối cùng góp mặt trong top 8. Hai đội bóng còn lại trong cuộc cạnh tranh top 8 là Sông Lam Nghệ An và CLB Thanh Hóa cũng không có được những kết quả tốt. Nếu như Sông Lam Nghệ An để thua trước CLB Hải Phòng với tỉ số 1-3 thì CLB Thanh Hóa có được trận hòa 1-1 trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội.

Kết thúc giai đoạn I LS V.League 1-2020: Hoàng Anh Gia Lai gia nhập top 8, bất ngờ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Ảnh 4.

Ở trận đấu còn lại của vòng 13, đội đầu bảng CLB Sài Gòn đã chia điểm với Than Quảng Ninh trong một trận đấu không có bất cứ bàn thắng nào được ghi.

Kết thúc giai đoạn I, CLB Sài Gòn dẫn đầu trên BXH với 24 điểm. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội bóng cuối cùng góp mặt trong top 8, trong khi ở nhóm cuối CLB Quảng Nam tiếp tục chìm sâu với chỉ 9 điểm có được. Giai đoạn tiếp theo của giải VĐQG LS 2020 sẽ diễn ra sau đây khoảng một tuần.

Theo vtv.vn