Thứ 7, 27/04/2024, 03:12[GMT+7]

Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao - chi nhánh Thái Bình đạt giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Thứ 6, 02/10/2020 | 15:01:15
21,478 lượt xem
Sáng 2/10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao.

Tới dự và chúc mừng buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương và lãnh đạo một số bộ, ban, ngành liên quan.

Năm 2019, Hội đồng Giải thưởng đã thống nhất lựa chọn 50 doanh nghiệp được xếp hạng doanh nghiệp vì người lao động; 30 DN được nhận bằng khen của các cơ quan tổ chức giải thưởng là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Năm 2020, có 8 doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu trong số 184 lượt DN được xếp hạng 3 năm (2017, 2018, 2019) được lựa chọn để tặng Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao - chi nhánh Thái Bình đã đạt giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

 8 doanh nghiệp được nhận giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động và được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ưng Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những doanh nghiệp được trao giải lần này đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của đất nước, nhất là trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Đây là những doanh nghiệp nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, hướng tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Các doanh nghiệp được bình chọn trao giải là doanh nghiệp thực hiện tốt các tiêu chí gồm: tuyển dụng và sử dụng lao động; quy chế dân chủ ở cơ sở, kỷ luật lao động; tiền lương thu nhập bình quân năm sau cao hơn năm trước; phụ cấp và tiền thưởng, phúc lợi xã hội cho người lao động; thời gian làm việc và nghỉ ngơi; an toàn, vệ sinh lao động; trích nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN đúng hạn, chế độ BHXH chi trả kịp thời khi ốm đau, thai sản, tại nạn lao động và có tổ chức Công đoàn hoạt động hiệu quả.

Video: hangthethao.mp4

 
Khắc Duẩn