Chủ nhật, 19/05/2024, 05:02[GMT+7]

Xã luận Phát huy tinh thần thi đua yêu nước trong thời kỳ mới

Thứ 7, 03/10/2020 | 07:59:06
4,998 lượt xem
Những ngày này, khắp các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Bình lần thứ VII. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là dịp để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến, những nhân tố tiêu biểu, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh 5 năm qua.

Sản xuất tại Công ty TNHH Dệt sợi Hương Sen Comfor (xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ). Ảnh: Quốc Cường

 Khắc ghi lời Bác dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, 5 năm 2015 - 2020, các cấp ủy đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nhiều cách làm sáng tạo. Nhiều mô hình được xây dựng có hiệu quả, nhân rộng trong xã hội, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo và sự tham gia hưởng ứng tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trở thành “những bông hoa đẹp” trong vườn hoa “nghìn việc tốt” dâng Bác kính yêu. Từ phong trào thi đua yêu nước đã khơi dậy sức mạnh tiềm tàng trong mỗi con người, trở thành động lực thúc đẩy họ vượt qua mọi khó khăn, thử thách nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần làm cho truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng, bản lĩnh, trí tuệ của mảnh đất và con người Thái Bình thêm tỏa sáng. 

Với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thái Bình lần thứ VII không chỉ đánh dấu một chặng đường thi đua với nhiều “trái ngọt”, biểu dương 90 “bông hoa” trong vườn hoa “nghìn việc tốt” mà còn là khởi đầu của một chặng đường mới với những mục tiêu mới, khát vọng mới của Thái Bình trong tương lai. Đặc biệt, Đại hội lần này diễn ra trong không khí toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX với quyết tâm phấn đấu xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng. 

Để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và các nội dung phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025, các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu các cơ quan đơn vị, địa phương cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong lãnh đạo thực hiện công tác thi đua, khen thưởng. Phát động mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước thiết thực trên tất cả các lĩnh vực và trong các giai tầng trong xã hội gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, đảng viên cần thấm nhuần và thực hiện tốt hơn nữa lời dạy của Bác Hồ về thi đua ái quốc, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu và là hạt nhân trong thực hiện các phong trào thi đua ở cơ sở để người dân noi theo, làm cho phong trào thi đua trở thành cuộc vận động cách mạng sâu rộng trong đời sống xã hội; thi đua phải gắn với khen thưởng, động viên kịp thời các điển hình tiên tiến. Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VII, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện chung sức đồng lòng, phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng, sức mạnh đoàn kết ra sức thi đua lập thành tích cao nhất góp phần xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày