Thứ 7, 04/05/2024, 09:24[GMT+7]

Điện lực Thái Thụy: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ 4, 07/10/2020 | 14:43:07
1,449 lượt xem
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Điện lực Thái Thụy đã đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các hệ thống ngân hàng.

Cán bộ Điện lực Thái Thụy hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện trên Internet Banking.

Trước đây, cứ đến ngày thanh toán tiền điện là ông Phạm Ngọc Tú ở khu 4, thị trấn Diêm Điền phải sắp xếp công việc dành thời gian đến quầy giao dịch để nộp tiền điện. Cuối năm 2019, được Điện lực Thái Thụy tuyên truyền, vận động ông Tú đã đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng. Sau khi nhận tin nhắn thông báo tiền điện, ông Tú chỉ cần thực hiện vài thao tác trên điện thoại là có thể thanh toán hóa đơn một cách rất nhanh chóng, chính xác, an toàn và tiện lợi. Ông Tú cho biết: Trước đây, không chỉ có tôi mà nhiều người dân khác vẫn có thói quen thanh toán tiền điện qua các quầy thu lưu động nên mất thời gian đi lại và chờ đợi. Tuy nhiên, khi ngành điện đẩy mạnh các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã tạo thuận lợi cho tôi và đông đảo người dân khi giao dịch và thanh toán tiền điện.

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền tới các hộ dân, thời gian qua, Điện lực Thái Thụy đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đang trả lương qua tài khoản ngân hàng triển khai thực hiện đăng ký thanh toán tiền điện theo hình thức trích nợ tự động qua ngân hàng đối với cán bộ, nhân viên, người lao động do đơn vị quản lý. Cô giáo Trịnh Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh (thị trấn Diêm Điền) cho biết: Với đặc thù công việc của các thầy cô giáo là dành nhiều thời gian giảng dạy nên việc sử dụng thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng rất hữu ích, giúp tiết kiệm thời gian đi lại để tập trung cho công việc. Hiện nay, hầu hết các thầy cô giáo trong trường đều đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, khi họp phụ huynh chúng tôi cũng kết hợp tuyên truyền để các bậc phụ huynh biết để sử dụng dịch vụ này của ngành điện.

Nhằm tăng tính tiện ích cho khách hàng, Điện lực Thái Thụy triển khai việc thu tiền điện qua tài khoản ngân hàng từ tháng 10/2019. Trong đó, đơn vị đã hợp tác với các ngân hàng đóng trên địa bàn huyện và đối tác thanh toán trung gian để triển khai các phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng các hình thức như: trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, Internet Banking, SMS & Mobile Banking, ủy nhiệm thu, chi và tại quầy giao dịch của ngân hàng. Gần một năm triển khai đã có hơn 30.000/95.000 khách hàng đăng ký dịch vụ này.

Theo ông Bùi Xuân Tuấn, Giám đốc Điện lực Thái Thụy: Bên cạnh những kết quả đạt được, việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện còn không ít khó khăn, hạn chế. Nguyên nhân chính là hiện có nhiều khách hàng ở khu vực nông thôn chưa sử dụng tài khoản ngân hàng để sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Dó đó, rất cần sự vào cuộc của các đối tác, các cấp, ngành và cả cộng đồng xã hội trong việc triển khai thực hiện dịch vụ này. Để nâng cao hơn nữa số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian, tạo thuận lợi nhất cho nhân dân trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Đồng thời, phối hợp với các cấp, ban, ngành của huyện vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hưởng lương từ ngân sách nhà nước, các doanh nghiệp nhà nước thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Ngoài ra, đơn vị đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp..., trên địa bàn huyện chưa trả lương qua tài khoản ngân hàng khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng cho cán bộ, nhân viên, người lao động.

Trần Tuấn