Thứ 5, 09/05/2024, 18:31[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe, cho ý kiến về phương án giải quyết tồn tại đối với các công trình, dự án có vi phạm về đầu tư, đất đai và xây dựng

Thứ 5, 08/10/2020 | 16:50:23
6,176 lượt xem
Chiều ngày 8/10, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo đề xuất phương án giải quyết tồn tại để thực hiện thủ tục hành chính đối với các công trình, dự án có vi phạm về đầu tư, đất đai và xây dựng.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách điều hành hoạt động UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách điều hành hoạt động UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự hội nghị có lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở ngành có liên quan.

Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XV chưa thông qua các công trình, dự án có vi phạm về đầu tư, đất đai và xây dựng do UBND các huyện, thành phố rà soát tổng hợp gồm các công trình dự án có vi phạm danh mục công trình dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế, xã hội; công trình dự án có vi phạm trong danh mục công trình có sử dụng đất trồng lúa. Nguyên nhân chủ yếu của các tồn tại, vi phạm là do yêu cầu tiến độ thi công công trình đáp ứng tiêu chí nông thôn mới; một số công trình dự án của địa phương triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng khi chưa có quyết định giao đất...

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách điều hành hoạt động UBND tỉnh thống nhất trình HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến đối với các công trình công cộng phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, phục vụ các nhu cầu công cộng, bảo đảm tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đối với các trường hợp khác cần phải phân loại để xem xét có phù hợp với quy hoạch sử dụng đất hay không; làm rõ thời điểm, hành vi vi phạm và đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời, bảo đảm đúng pháp luật. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực phụ trách điều hành hoạt động UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương phải nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm dẫn đến vi phạm trong công tác quản lý đất đai ở cấp cơ sở; tăng cường công tác quản lý đất đai, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm ngay từ khi mới phát sinh; đồng thời giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu, tổng hợp để trình cấp có thẩm quyền nghiên cứu, xem xét.

 P.V