Thứ 5, 16/05/2024, 02:50[GMT+7]

Tâm huyết, kỳ vọng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 6, 09/10/2020 | 09:02:41
1,100 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức từ ngày 13 - 15/10/2020. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, đồng thời bày tỏ tâm tư, tình cảm và kỳ vọng về Đại hội.

Chị Phạm Thị Láng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Minh Quang (Vũ Thư)

5 năm qua, tỉnh rất quan tâm đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đặc biệt là hạ tầng giao thông nông thôn, giao thông thủy lợi nội đồng, qua đó tạo thuận lợi cho người dân đi lại và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, chợ... được đầu tư xây dựng khang trang. An ninh trật tự được bảo đảm, người dân được sống trong môi trường bình yên. Tôi tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ thành công tốt đẹp. Tôi mong Đại hội thảo luận, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là tổ chức hội phụ nữ; quan tâm thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, tạo mọi điều kiện để phụ nữ phát huy vai trò, khẳng định vị thế của mình; quan tâm hơn nữa công tác cán bộ nữ.

Ông Vũ Đức Hạnh, thôn Dục Linh, xã An Ninh (Quỳnh Phụ)

Tôi rất vui mừng vì trong nhiệm kỳ qua cấp ủy, chính quyền tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai xây dựng một số công trình hạ tầng kỹ thuật quan trọng theo quy hoạch và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Gần đây nhất, Tập đoàn Thaco đã động thổ khởi công xây dựng hạ tầng khu công nghiệp chuyên nông nghiệp Thaco - Thái Bình tại huyện Quỳnh Phụ. Việc quy hoạch và đầu tư khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp là một chủ trương rất đúng đắn, là cơ sở, tiền đề để phát triển nền nông nghiệp Thái Bình hiện đại, giá trị gia tăng cao, có tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế, thực sự đáp ứng mong mỏi của người dân chúng tôi. Trong những giải pháp thu hút đầu tư của tỉnh đề ra trong thời gian tới, ngoài chú trọng phát triển hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng khu công nghiệp, chú trọng vấn đề liên kết vùng, tôi mong tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, kịp thời tháo gỡ khó khăn, trợ giúp doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư cũng như những doanh nghiệp đã phát triển sản xuất lâu năm trên địa bàn. Chỉ khi đồng hành cùng doanh nghiệp, “tiếng lành đồn xa” sẽ là cách xúc tiến đầu tư hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, tôi cũng mong tỉnh có định hướng phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật cao để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Theo đó, cần có chiến lược đào tạo nguồn nhân lực vừa có trình độ chuyên môn tốt vừa có tính kỷ luật cao; đồng thời, phải tạo điều kiện để thu hút được những người giỏi trong và ngoài nước về Thái Bình làm việc.


Chị Bùi Thị Cúc, công nhân Công ty TNHH May Texhong Thái Bình

Trong 5 năm 2015 - 2020, tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, nhiều cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, qua đó tạo việc làm với mức thu nhập ổn định cho người lao động. Cùng với đó, các cấp, các ngành trong tỉnh luôn quan tâm đến người lao động, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc tổ chức chương trình tết sum vầy tặng quà cho công nhân; các cấp công đoàn đã hỗ trợ kinh phí xây nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành thường xuyên phối hợp với tổ chức công đoàn giải đáp kịp thời những thắc mắc, kiến nghị của người lao động, từ đó đã bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều lao động có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở, phải thuê nhà trọ chật chội, không bảo đảm điều kiện sinh hoạt. Đây là một trong những đòi hỏi rất cấp thiết đối với công nhân lao động hiện nay. Vì vậy, tôi mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tiếp tục quan tâm thảo luận, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng thiết chế công đoàn phục vụ công nhân lao động về nhà ở, trường mẫu giáo, khu vui chơi văn hóa... để người lao động yên tâm lao động, sản xuất.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày