Thứ 6, 17/05/2024, 11:19[GMT+7]

Giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với thường trực HĐND các huyện, thành phố

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:21:17
7,205 lượt xem
Chiều ngày 9/10, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với thường trực HĐND các huyện, thành phố và gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND các huyện, thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Audio: 1210_Giao_ban_thuong_truc_mixdown.mp3

Các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, nguyên lãnh đạo HĐND các huyện, thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021 dự hội nghị.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND các cấp đã tổ chức thành công 3.453 kỳ họp, phối hợp với MTTQ các cấp tổ chức 4.766 hội nghị tiếp xúc với cử tri các huyện, thành phố, đồng thời làm tốt công tác tiếp công dân. Bên cạnh đó, HĐND các cấp đã chủ động thể chế hóa các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy trên các lĩnh vực sát với tình hình thực tế địa phương. Việc quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương ngày càng thiết thực, hiệu quả. Công tác giám sát đã đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, phát hiện được thiếu sót, bất cập, vướng mắc và đưa ra kiến nghị để các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Hoạt động của HĐND các cấp đã góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm những kết quả đã đạt được, khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong tổ chức, điều hành hoạt động của HĐND các cấp thời gian qua; đồng thời đề xuất một số giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND các cấp trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thường trực HĐND các cấp nghiên cứu khắc phục những hạn chế để đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là trong việc ban hành cơ chế, chính sách và nghị quyết sát tình hình thực tế. Thời gian tới, thường trực HĐND các cấp cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX để cụ thể hóa, triển khai nhiệm vụ của HĐND cũng như ban hành nghị quyết HĐND sát, trúng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Tiếp tục đổi mới công tác chuẩn bị, nâng cao chất lượng các kỳ họp, chất lượng giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn, công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, tham gia tích cực vào quy trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu chỉ đạo công tác tổng kết và khen thưởng hoạt động HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí cũng tiếp thu ý kiến phát biểu của các đại biểu để nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung trong quá trình chỉ đạo hoạt động của HĐND các cấp; đồng thời ghi nhận sự đóng góp tích cực của các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND các huyện, thành phố vào kết quả hoạt động của HĐND các cấp từ đầu nhiệm kỳ đến nay.   

Thu Hiền

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày