Thứ 7, 18/05/2024, 16:55[GMT+7]

Sẵn sàng cho “ngày hội lớn”

Thứ 7, 10/10/2020 | 11:03:12
5,317 lượt xem
Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong 3 ngày 13-15/10/2020. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho “ngày hội lớn” cơ bản hoàn tất, trong đó có các hoạt động tuyên truyền, khánh tiết góp phần tạo không khí phấn khởi trước thềm Đại hội.

Nhà Văn hoá Lao động tỉnh - địa điểm tổ chức Đại hội được trang hoàng rực rỡ.

Những ngày này, khắp các nẻo đường, tuyến phố trên địa bàn toàn tỉnh đều rực rỡ sắc màu của cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích với nội dung tuyên truyền về Đại hội. Các huyện, thành phố dựng nhiều pano, cụm pano lớn, tranh cổ động, làm cổng chào ở trung tâm các huyện, thành phố và các cửa ngõ của tỉnh. Các tuyến giao thông quốc lộ, tỉnh lộ đều treo băng cờ, khẩu hiệu. Tất cả các xã, phường, thị trấn đều treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng. Ở các khu dân cư, nhà nhà phấn khởi trang nghiêm treo cờ Tổ quốc. Từ ngày 5/10/2020, Bảo tàng tỉnh mở cửa đón tiếp nhân dân vào tham quan trưng bày triển lãm chuyên đề “Đảng bộ và nhân dân Thái Bình - những dấu son lịch sử”. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh đã được chuẩn bị, dàn dựng công phu. Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng Đại hội được các địa phương tổ chức, tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. 

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hướng dẫn các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan treo cờ, băng, biển, khẩu hiệu trên các trục đường giao thông chính và các khu trung tâm của thành phố Thái Bình cũng như các huyện, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Tổ chức trưng bày chuyên đề “Đảng bộ và nhân dân Thái Bình - những dấu son lịch sử” tại Bảo tàng tỉnh diễn ra từ ngày 5/10 đến ngày 15/10/2020. Tổ chức tuần phim; hội thi xe tuyên truyền lưu động; các chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Ngoài ra, các hoạt động thể thao và văn hóa văn nghệ khác cũng đồng loạt diễn ra trên địa bàn các huyện, thành phố. Cho đến thời điểm này, các hoạt động chào mừng Đại hội đều đã sẵn sàng và tiến hành đúng thời gian đã dự kiến.

Các tuyến phố trên địa bàn thành phố Thái Bình rực rỡ cờ hoa. 

Tại thành phố Thái Bình, trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của tỉnh, nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, công tác chỉnh trang đô thị, làm đẹp cảnh quan đường phố được Công ty Cổ phần Môi trường và công trình đô thị tập trung thực hiện cách đây hơn 1 tháng. Để mọi tuyến đường xanh, sạch, đẹp, công nhân, người lao động của Công ty được huy động tối đa, đề cao tinh thần trách nhiệm miệt mài, cần mẫn, tăng ca để hoàn thành sớm các phần việc. 

Theo ông Nguyễn Văn Định, Đội trưởng Đội cây xanh, Công ty Cổ phần Môi trường và công trình đô thị: Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Công ty đã chỉ đạo cho cán bộ, công nhân viên trong toàn Công ty thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, tỉa cành cây, trang trí cờ, trang trí hệ thống cây hoa cảnh trên toàn bộ địa bàn thành phố, trên các tuyến chính, các trụ sở cơ quan, đơn vị… Công ty huy động 100% quân số và tăng ca để hoàn thành công việc bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng. Đến nay công tác phục vụ Đại hội đã hoàn tất, thành phố mang một diện mạo đẹp nhất sẵn sàng chào đón các đại biểu về dự Đại hội. 

Tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh - địa điểm tổ chức Đại hội, công tác trang trí trong hội trường và phía ngoài Nhà Văn hóa đều đã hoàn thành những khâu cuối cùng. 

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Giám đốc phụ trách Nhà Văn hóa Lao động tỉnh cho biết: Chúng tôi đã sơn sửa lại mặt tiền của Nhà Văn hóa; bảo dưỡng lại toàn bộ hệ thống điều hòa trung tâm hội trường, các phòng hội thảo và các phòng chức năng để phục vụ Đại hội được tốt nhất. Toàn bộ tiền sảnh, trong và ngoài hội trường đều đã được vệ sinh sạch sẽ. 

Là người dân sống gần Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, ông Bùi Hữu Quảng cũng như nhiều người dân khu dân cư số 2, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình đều rất phấn khởi, hồi hộp mong chờ đến ngày diễn ra Đại hội: Khi biết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ tổ chức tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh trên địa bàn khu dân cư số 2, chúng tôi rất phấn khởi. Cách đây hơn 1 tháng, cán bộ và nhân dân phối hợp với các đơn vị của thành phố nâng cấp vỉa hè đường Nguyễn Đức Cảnh và trang hoàng lộng lẫy. Càng tới gần Đại hội không khí lại càng phấn khởi. Tôi tin tưởng Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX gồm những người đủ đức, đủ tài để lãnh đạo tỉnh ngày càng phát triển.

Pano tuyên truyền Đại hội trên địa bàn phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình. 

Tin rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm tiến độ trong công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết, chỉnh trang đô thị… sẽ góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày