Thứ 5, 04/07/2024, 04:22[GMT+7]

Tâm huyết, kỳ vọng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 3, 13/10/2020 | 08:44:30
1,094 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức từ ngày 13 - 15/10/2020. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, đồng thời bày tỏ tâm tư, tình cảm và kỳ vọng về Đại hội.

Đồng chí Vũ Xuân Thành, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Thái Bình đã giành được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Có được thành tựu đó là do Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra những giải pháp đúng và trúng, trong đó có việc xác định xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông là 1 trong 3 đột phá chiến lược tăng trưởng kinh tế.

Nhiệm kỳ tới, tôi mong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo, huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện, hiện đại hóa hệ thống giao thông, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội. Ngành Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu cho tỉnh trong lĩnh vực quy hoạch, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông hiện có; tích cực, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành và chính quyền địa phương làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông, sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; đẩy mạnh cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Đồng chí Hoàng Kim Khánh, Chánh Văn phòng UBND huyện Tiền Hải

Theo Quyết định số 36/2017/QĐ-TTg, ngày 29/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Khu kinh tế Thái Bình, tỉnh Thái Bình với diện tích tự nhiên 30.583ha tại hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải, trong đó huyện Tiền Hải có 15 xã nằm trong Khu kinh tế. Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cá nhân tôi cũng như cán bộ và nhân dân huyện Tiền Hải đặt nhiều kỳ vọng, niềm tin Đại hội sẽ phát huy trí tuệ tập thể, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện, đồng thời có giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước vào Khu kinh tế, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, thực hiện mục tiêu xây dựng tỉnh Thái Bình giàu đẹp, văn minh, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.


Đồng chí Phạm Văn Bình, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hưng Hà

Thực hiện Nghị quyết số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa kém hiệu quả giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030, huyện Hưng Hà đã chỉ đạo 8 xã trong huyện triển khai thực hiện mô hình điểm. Đến nay, các địa phương đã ban hành nghị quyết, xây dựng chương trình hành động, quy hoạch vùng sản xuất; việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa cũng được các cấp quan tâm, chỉ đạo ban hành các văn bản chi tiết, cụ thể, hướng dẫn chuyển đổi và được nhân dân hưởng ứng thực hiện. Trong năm 2020, huyện Hưng Hà thực hiện chuyển đổi điểm tại 8 xã. Giai đoạn 2021 - 2025 thực hiện chuyển đổi trên địa bàn toàn huyện. Tổng diện tích chuyển đổi giai đoạn 2020 - 2025 là 3.150ha. Để hỗ trợ nhân dân thực hiện chuyển đổi, chúng tôi mong tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX các đại biểu tập trung bàn và có các giải pháp quan tâm hơn nữa đến việc hỗ trợ chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Có cơ chế hỗ trợ trong xây dựng thương hiệu sản phẩm cây ăn quả đặc sản của địa phương. Tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tổ chức tập huấn khoa học kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản cho hộ nông dân. Đồng thời, tăng cường xúc tiến đầu tư thương mại liên kết sản xuất, tạo đầu ra ổn định, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.


Trung tá Bùi Văn Huân, Trưởng ban Dân quân, Bộ CHQS tỉnh

Đồng hành cùng chặng đường phát triển của dân tộc và của Quân đội nhân dân Việt Nam, lực lượng vũ trang tỉnh đã không ngừng lớn mạnh, phối hợp với các lực lượng đánh bại mọi kẻ thù xâm lược, phối hợp bảo vệ vững chắc an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trong giai đoạn hiện nay, lực lượng vũ trang tỉnh là chỗ dựa vững chắc bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân, là lực lượng nòng cốt tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Một không khí phấn khởi đang lan tỏa trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Phát huy những kết quả đã đạt được, tôi tin tưởng và mong nhiệm kỳ 2020 - 2025 cấp ủy tỉnh sẽ đề ra các chủ trương đúng đắn để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, tạo môi trường ổn định để Thái Bình phát triển bền vững; đồng thời, kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng - an ninh, từ đó xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục chủ động nắm chắc, dự báo tình hình, phối hợp đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch, các thông tin xấu độc, các loại tội phạm cũng như xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra ngay tại cơ sở, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.


Ông Đào Khắc Việt, Chủ tịch HĐQT Quỹ Tín dụng nhân dân An Ninh (Quỳnh Phụ)

Là một tổ chức tín dụng hoạt động trên địa bàn 3 xã An Ninh, An Cầu và An Vũ huyện Quỳnh Phụ, thời gian qua, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) An Ninh đã trở thành địa chỉ tin cậy, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để Quỹ TDND An Ninh tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động, tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ tiếp tục tham mưu giúp tỉnh các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành trong việc xây dựng các chương trình kinh tế trọng điểm, các đột phá phát triển làm cơ sở để các tổ chức tín dụng trên địa bàn giải ngân nguồn vốn cho vay, từ đó sử dụng có hiệu quả nguồn vốn huy động của nhân dân địa phương, đưa tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh; chủ động tham mưu các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của ngành Ngân hàng nói chung và quỹ tín dụng nhân dân nói riêng; tích cực phối hợp với các tổ chức tín dụng trong việc tháo gỡ khó khăn trong hoạt động như: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng tạo cơ sở để các tổ chức tín dụng cho vay vốn; tạo điều kiện về hồ sơ pháp lý, cấp đất xây dựng trụ sở hoạt động; cho phép các quỹ tín dụng nhân dân hoạt động có hiệu quả được mở rộng địa bàn hoạt động sang các xã liền kề...

Ông Bùi Văn Chương, 53 tuổi Đảng, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư

Tôi tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ diễn ra trong không khí dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, xây dựng các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ tới toàn diện, sát với thực tế. Mong các đại biểu dự đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, bầu ra cấp ủy khóa mới là những cán bộ có trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, đủ đức, đủ tài. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025  tiếp tục đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp, đưa ra được những quyết sách đúng đắn, phù hợp, tạo những bước đột phá để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Ông Nguyễn Trọng Chính, xã Thụy Xuân (Thái Thụy)

Cũng như nhiều ngư dân đang làm nghề nuôi trồng và khai thác thủy sản tại các xã ven biển trong tỉnh tôi rất phấn khởi khi trong phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 5 năm tới vẫn tiếp tục chú trọng phát triển lĩnh vực nuôi trồng và khai thác thủy sản. Cụ thể như phát triển mạnh nuôi trồng thủy sản theo phương thức thâm canh, bán thâm canh, ứng dụng công nghệ cao; nâng cao năng lực, đẩy mạnh đánh bắt xa bờ gắn với bảo vệ, phát triển nguồn lợi thuỷ sản và bảo vệ an ninh biên giới biển; cơ cấu lại hệ thống cảng cá và các khu neo đậu; đẩy mạnh phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá và các biện pháp bảo vệ ngư trường, tạo điều kiện cho ngư dân ra khơi đánh bắt, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Với việc triển khai những mục tiêu, giải pháp cụ thể trong Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XX, tôi tin tưởng rằng thời gian tới, lĩnh vực nuôi trồng và khai thác thủy sản tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những ngành, lĩnh vực mũi nhọn trong phát triển kinh tế biển của tỉnh.

Nhóm phóng viên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày