Thứ 6, 17/05/2024, 13:37[GMT+7]

Khởi động lại chương trình Thư viện lưu động - Bánh xe tri thức

Thứ 3, 13/10/2020 | 15:22:34
3,272 lượt xem
Sáng ngày 13/10, tại Trường THCS Thụy Liên, xã Thụy Liên (Thái Thụy), Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh khởi động lại chương trình Thư viện lưu động - Bánh xe tri thức năm học 2020 - 2021. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX.

Học sinh trải nghiệm đọc sách trên máy tính, chơi các trò chơi phát triển trí tuệ.

Tham gia chương trình, hơn 400 học sinh của Trường THCS Thụy Liên được tìm hiểu, lựa chọn và đọc hàng nghìn đầu sách, báo các loại như: truyện lịch sử, truyện cổ tích, truyện tranh, tìm hiểu khoa học... Với máy tính, máy chiếu, loa, tăng âm... được trang bị trên xe thư viện lưu động, các em cũng được hướng dẫn đọc sách trên máy tính, xem phim, chơi các trò chơi phát triển trí tuệ và được cán bộ thư viện hướng dẫn cách đọc sách hiệu quả, các hoạt động tương tác cùng sách, thực hành từ sách... Đây được coi là mô hình thư viện mở, hiện đại, thân thiện, gần gũi và thiết thực với bạn đọc.

Thời gian tới, Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương phục vụ đọc sách trên xe lưu động tại các trường học và người dân các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày