Thứ 6, 03/05/2024, 19:42[GMT+7]

Phát huy dân chủ, trí tuệ thực hiện tốt các nội dung của Đại hội

Thứ 4, 14/10/2020 | 15:44:41
1,533 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Dự Đại hội, các đại biểu đều mang một tâm thế vui mừng, phấn khởi, cùng chung suy nghĩ sẽ phát huy dân chủ, trí tuệ lựa chọn bầu ra được những đồng chí đủ đức, đủ tài vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới; đồng thời tích cực thảo luận đưa ra các quyết sách đúng đắn, sáng suốt đưa Thái Bình phát triển nhanh, bền vững hơn

Ảnh: Thành Tâm

Đại biểu Thượng tá Nguyễn Trọng Kiên, Phó tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Được đại diện cho các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ Quân đội tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là niềm vinh dự của cá nhân  song tôi xác định rõ trách nhiệm thực hiện tốt các nội dung của Đại hội. Tôi kỳ vọng Đại hội lần này sẽ mang lại luồng sinh khí mới để Đảng bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh nỗ lực phấn đấu vươn lên giành nhiều thành tích hơn nữa. Tôi cũng hy vọng nhiệm kỳ mới, cấp ủy tỉnh sẽ quan tâm lãnh đạo thực hiện toàn diện nhiệm vụ quốc phòng địa phương, quyết tâm xây dựng tỉnh Thái Bình thành khu vực phòng thủ vững chắc.

Đại biểu Nguyễn Thanh Sâm, 70 tuổi đời, 47 năm tuổi Đảng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đông Hưng

Tôi rất vui và phấn khởi đại diện cho hàng nghìn đảng viên của huyện Đông Hưng dự Đại hội lần này. Tôi rất tâm đắc với chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới hứa hẹn sẽ đem lại nhiều đột phá xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển khá của vùng đồng bằng sông Hồng. Bản thân tôi sẽ cùng các đại biểu trong đoàn nghiên cứu, đóng góp vào các văn kiện của đại hội. Kết thúc đại hội tôi sẽ là người tiên phong thực hiện đưa Nghị quyết của Đại hội vào cuộc sống.

Đại biểu Nguyễn Quốc Việt, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Quỳnh Phụ

Tôi rất vui mừng được là đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tại Đại hội này qua nghiên cứu các tài liệu, tôi đồng tình cao với 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá phát triển đề ra trong nhiệm kỳ tới. Đại hội này tôi sẽ cùng với các đại biểu tập trung trí tuệ đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội, bầu ra những đại biểu có tâm, có tầm vào Ban Chấp hành khóa mới. Mong rằng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới sẽ phát huy tinh thần, trách nhiệm đề ra các giải pháp hữu hiệu để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XX đề ra, xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Đại biểu  Đinh Công Mấn, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Kiến Xương

Trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các cấp, các ngành  và lãnh đạo các cấp đã quan tâm chăm lo đến đời sống của nhân dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đối tượng yếu thế để không có người bị bỏ lại phía sau. Tôi cũng kỳ vọng nhiệm kỳ tới cấp uỷ tỉnh sẽ xây dựng nhiều chủ trương biện pháp lãnh đạo, đặc biệt là xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành để chăm lo đời sống đến đời sống của nhân dân; phát huy dân chủ sâu rộng, làm tốt công tác dân vận chính quyền, đặc biệt là xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất và tăng cường mối liên hệ gắn bó chặt chẽ giữa Đảng với nhân dân.

Đại biểu Phạm Xuân Thiện, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đông Hưng

Tôi rất vui mừng và rất tự hào được về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Chúng tôi rất phấn khởi thấy các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân có nhiều bước phát triển mạnh. Tôi thấy những giải pháp chủ yếu đề ra trong thời gian tới hoàn toàn phù hợp với thực tiễn, với nguyện vọng, kỳ vọng của nhân dân và chắc chắn sẽ thực hiện thành công.

Đại biểu Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Đại hội lần này có rất nhiều cái mới, khí thế hơn, đặc biệt trong nội dung báo cáo có rất nhiều điểm mới. Tôi rất tin tưởng và kỳ vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ mở ra một trang mới cho tỉnh. Những chỉ tiêu báo cáo đặt ra như tăng trưởng GRDP từ 10% trở lên rất hợp lý, phù hợp thực tế địa phương, nhất là sự lựa chọn đầu tư đẩy nhanh xây dựng khu kinh tế Thái Bình. Đây sẽ là lợi thế, tiềm năng lớn của tỉnh nếu chúng ta có cơ chế, chính sách tốt sau Đại hội này để thu hút nhà đầu tư. Muốn vậy, điều đầu tiên là phải cải thiện môi trường đầu tư bằng cách tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Đại biểu Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Huyện đoàn Vũ Thư

Tôi rất vinh dự là đại biểu trẻ tuổi nhất tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Tôi cũng vui mừng, phấn khởi trước những kết quả ấn tượng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong thành công chung đó có sự đóng góp công sức của thế hệ trẻ. Tôi tham dự Đại hội với tinh thần cầu thị, lắng nghe, đồng thời tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện, thực hiện tốt các nội dung của Đại hội với mong muốn nhiệm kỳ mới tỉnh sẽ đề ra những chủ trương, chính sách mang tính đột phá để đến năm 2025 đưa Thái Bình trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2030 theo kịp nhóm dẫn đầu và đến năm 2045 là tỉnh phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng.

Đại biểu Nguyễn Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện chính trị lớn, quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh. Tôi nhất trí với việc tỉnh lựa chọn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trọng tâm là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là khâu đột phá sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiệm kỳ tới. Tôi mong đại hội sẽ đề ra các giải pháp để xây dựng con người Thái Bình phát triển toàn diện cả về đạo đức, nhân cách, trí tuệ, thể chất và năng lực.

Đại biểu Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà

Là một đại biểu của Đoàn đại biểu Hưng Hà về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tôi rất vinh dự. Cán bộ, đảng viên rất phấn khởi trước sự kiện Đại hội được tổ chức long trọng, an toàn, chu đáo với khí thế dân chủ, đoàn kết. Chúng tôi tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nói chung và tiếp tục quan tâm tới huyện Hưng Hà để tạo điều kiện cho huyện phát huy thế mạnh phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và du lịch tâm linh.

Nhóm phóng viên