Thứ 5, 16/05/2024, 03:08[GMT+7]

Hoạt động báo chí góp phần vào thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 5, 15/10/2020 | 18:10:40
3,544 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 bế mạc vào sáng 15/10, khép lại kỳ Đại hội thành công. Cùng với các cơ quan báo chí trung ương, đội ngũ những người làm báo trong tỉnh đã chủ động phản ánh, chuyển tải đầy đủ, kịp thời các thông tin, hoạt động diễn ra trước và trong Đại hội.

Phóng viên tác nghiệp tại trung tâm báo chí.

Tạo điều kiện tốt nhất cho phóng viên tác nghiệp

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 13-15/10 có sự tham gia đưa tin của trên 100 nhà báo, phóng viên của hơn 20 cơ quan báo chí trung ương, địa phương. Trước Đại hội, các cơ quan thông tấn báo chí, nhất là cơ quan báo chí thường trú tại tỉnh và đội ngũ những người làm báo trong tỉnh được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp tài liệu, định hướng công tác tuyên truyền, trong đó tập trung tuyên truyền những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, kỳ vọng của cán bộ và nhân dân trong tỉnh vào nhiệm kỳ tới.

Trong quá trình diễn ra Đại hội, để phục vụ tốt nhất cho phóng viên tác nghiệp, Ban tổ chức đã bố trí Trung tâm Báo chí với 30 máy tính, đường truyền tốc độ cao cùng các phương tiện kỹ thuật đảm bảo cho việc chuyển tải thông tin về Đại hội được nhanh chóng và kịp thời nhất. Sau 3 ngày diễn ra Đại hội, theo phản ánh của phóng viên các cơ quan báo chí, công tác chuẩn bị cho phóng viên tác nghiệp tại Đại hội rất chu đáo, từ việc cung cấp tài liệu đến phương tiện hỗ trợ tác nghiệp... Các nhà báo, phóng viên báo chí tham dự đều thực hiện nghiêm túc các quy định của Đại hội, tác nghiệp với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần mang đến thành công chung của Đại hội.

Phóng viên tác nghiệp tại Đại hội.

Chuyển tải kịp thời, chính xác các sự kiện diễn ra tại Đại hội

8 giờ sáng ngày 14/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Mặc dù thời tiết mưa nhiều do ảnh hưởng của cơn bão số 7, tuy nhiên đội ngũ phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương với đầy đủ phương tiện: máy quay, máy ảnh, máy tính xách tay… đã có mặt đông đủ tại Trung tâm báo chí để tác nghiệp. Sau khai mạc, các thông tin về Đại hội đã được chuyển tải kịp thời về tòa soạn và đăng tải trên nhiều trang báo điện tử. Nhà báo Nguyễn Văn Hải, Ban Thời sự VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ: Tại Trung tâm báo chí, âm thanh và hình ảnh truyền từ hội trường rất rõ nét nên phóng viên tiếp cận thông tin, diễn biến tại hội trường khá dễ dàng. Tại đây, có sẵn máy tính và mạng internet góp phần giúp phóng viên tác nghiệp nhanh hơn. Trung tâm báo chí ở tầng 1, sát hội trường, sát nơi đại biểu nghỉ giải lao nên phóng viên thuận lợi trong việc tiếp cận đại biểu để phỏng vấn. Tại đây nhóm phóng viên VOV còn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình, các đồng nghiệp của Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình và Báo Thái Bình về thông tin, âm thanh và hình ảnh. Chúng tôi đã tham dự nhiều Đại hội Đảng bộ tỉnh, thành phố, mỗi địa phương có cách tiếp cận khác nhau nhưng tại Trung tâm báo chí Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình, chúng tôi cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong phong cách đón tiếp, phối hợp và ấm áp tình cảm đồng nghiệp.

Các phóng viên tác nghiệp tại buổi họp báo về kết quả Đại hội.

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, cùng với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, Báo Thái Bình đã phát huy vai trò cơ quan báo Đảng địa phương trong việc luôn chủ động, kịp thời tuyên truyền các sự kiện diễn ra trước, trong Đại hội. Trong quá trình diễn ra Đại hội, Báo Thái Bình huy động toàn bộ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên tham gia nhiệm vụ tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh, trong đó có hơn 20 biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên trực tiếp có mặt tại Đại hội để phản ánh diễn biến của từng phiên họp; cập nhật liên tục các thông tin trong quá trình diễn ra Đại hội trên Báo Thái Bình điện tử và báo in. Nhà báo Nguyễn Hình, Trưởng phòng Xây dựng Đảng - Nội chính (Báo Thái Bình) tâm sự: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình, thực hiện nhiệm vụ được phân công, các phóng viên tác nghiệp một cách khoa học, bảo đảm các sự kiện được chuyển tải đầy đủ. Sau 3 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Báo Thái Bình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau Đại hội, Báo Thái Bình tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

Ông Dương Văn Lễ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Ngay trước Đại hội, Tiểu ban Tuyên truyền, khánh tiết có văn bản gửi tới cơ quan báo chí tài liệu tuyên truyền trước Đại hội; tổ chức họp báo để cung cấp những thông tin cơ bản nhất chuẩn bị cho Đại hội. Tại Đại hội, chúng tôi bố trí Trung tâm Báo chí với 30 máy tính có đường truyền tốc độ cao để phóng viên trung ương và địa phương thực hiện nhiệm vụ; chuẩn bị tài liệu cho phóng viên. Để hội nghị được thực hiện trang nghiêm, chúng tôi bố trí một số phóng viên ảnh có trách nhiệm cung cấp ảnh cho Trung tâm báo chí để phục vụ tất cả các phóng viên báo chí Trung ương, địa phương có được tư liệu để tuyên truyền. Bên cạnh đó, chúng tôi phối hợp với cơ quan chức năng như: Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông định hướng và quản lý tốt thông tin. Ngay sau khi Đại hội kết thúc vào cuối buổi sáng ngày 15/10, chúng tôi tổ chức họp báo thông báo kết quả Đại hội.

Phóng viên Nguyễn Hoàng Long, Đại diện cơ quan Báo Tiền phong thường trú tại Thái Bình

Đây là lần thứ 3 tôi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình. Trong quá trình dự Đại hội tôi thấy công tác chuẩn bị cho phóng viên tác nghiệp tại Đại hội rất tốt. Ngay từ khâu chuẩn bị tài liệu cho phóng viên trước Đại hội, Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp đầy đủ tài liệu cho các phóng viên để tham khảo, nghiên cứu trước về Đại hội. Đặc biệt, bước vào phiên khai mạc của Đại hội, tỉnh Thái Bình chuẩn bị Trung tâm Báo chí trang đủ phương tiện, các bộ phận tại Trung tâm Báo chí đã tạo điều kiện tối đa cho phóng viên trong cung cấp thông tin, tư liệu, các điều kiện làm việc. Đây là một trong những điều kiện quan trọng để anh em phóng viên đảm bảo đưa tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhanh nhất, chính xác nhất và kịp thời nhất, góp phần mang lại thành công cho Đại hội.

Phóng viên Đào Thị Quyên, Báo Thái Bình

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện chính trị trọng đại, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh dõi theo với niềm tin son sắt, sự kỳ vọng lớn lao về một kỳ Đại hội mở ra giai đoạn phát triển mới cho tỉnh Thái Bình trong những năm tới. Là phóng viên trẻ được tham gia tác nghiệp tại Đại hội, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào; đồng thời xác định phải nỗ lực, cố gắng hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ được Ban Biên tập, Trưởng phòng phân công để góp phần cùng các đồng nghiệp kịp thời truyền tải các thông tin liên quan đến Đại hội đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Khi tác nghiệp tại Đại hội, chúng tôi được Ban Tổ chức Đại hội bố trí địa điểm tác nghiệp đầy đủ các thiết bị như: máy tính, hệ thống đường truyền kết nối internet, cung cấp các tài liệu phục vụ tuyên truyền cho Đại hội; tạo điều kiện thuận lợi để việc đưa tin về Đại hội đạt chất lượng cao nhất.


Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày