Thứ 7, 20/04/2024, 21:13[GMT+7]

Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020

Thứ 6, 16/10/2020 | 15:24:19
5,788 lượt xem
Sáng ngày 16/10, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tính đến hết năm 2019, toàn tỉnh còn 17.022 hộ nghèo (chiếm 2,66%) và 18.520 hộ cận nghèo (chiếm 2,89%), trong đó còn nhiều hộ nghèo đang gặp khó khăn về đời sống, nhà ở, mắc bệnh hiểm nghèo… rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng để cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. Ủy ban MTTQ tỉnh đã hỗ trợ, xây mới và sửa chữa 256 nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ 610 hộ nghèo khám chữa bệnh, hỗ trợ trên 3.500 học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tặng trên 14.000 suất quà nhân dịp các ngày lễ, ngày kỷ niệm, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh chung tay giúp đỡ người nghèo.

Với ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc của phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 và kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh có những đóng góp thiết thực vào quỹ “Vì người nghèo” các cấp.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy thay mặt cơ quan Ban Dân vận Tỉnh ủy ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã đạt được trong năm qua, biểu dương tinh thần, trách  nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, Hội đồng hương Thái Bình và các tầng lớp nhân dân đã tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Đồng chí đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, kêu gọi sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên, lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân nhằm giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo. Ủy ban MTTQ các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, đồng thời động viên các cá nhân điển hình, tập thể tích cực tham gia. MTTQ các cấp tiếp nhận, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” bảo đảm công khai, minh bạch, hỗ trợ đúng đối tượng, kịp thời và hiệu quả. MTTQ và các tổ chức thành viên cần đa dạng, đổi mới hình thức, phương pháp hỗ trợ như tạo việc làm, dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật, tạo hướng sinh kế phù hợp để đạt được kết quả giảm nghèo bền vững.

Ngay tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ của 61 đơn vị với gần 1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh. 

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày