Thứ 5, 02/05/2024, 17:44[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình chủ động phòng, chống cháy nổ trong sản xuất kinh doanh

Thứ 3, 20/10/2020 | 10:59:00
1,842 lượt xem
Công ty Điện lực Thái Bình hiện có 12 phòng, 1 đội xe, 1 đội quản lý vận hành lưới điện cao áp và 7 điện lực trực thuộc với 9 trụ sở làm việc đóng trên địa bàn 7 huyện, thành phố. Hiện nay, thời tiết đang trong mùa hanh khô, đây là thời điểm rất dễ xảy ra cháy, nổ và thường gia tăng các vụ cháy lớn.

Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại Điện lực Kiến Xương.

Để hạn chế tối đa nguy cơ dẫn đến cháy, nổ cũng như hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại, từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Thái Bình đã tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc sử dụng điện an toàn trong sản xuất, sinh hoạt.

Bên cạnh đó, Công ty cũng chủ động kiểm tra lưới điện, trạm biến áp, các thiết bị trên lưới nhằm củng cố hệ thống điện thuộc đơn vị quản lý, nâng cao chất lượng lưới điện; phát hiện, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, củng cố và tổ chức thực hiện các điều kiện an toàn phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an toàn trên lưới. Hàng năm, Công ty Điện lực Thái Bình đều phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại các đơn vị…

Do thực hiện đồng bộ các giải pháp nên từ đầu năm đến nay, Công ty Điện lực Thái Bình không có sự cố cháy nổ nào xảy ra. 

Để bảo đảm an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, những tháng cuối năm 2020, Công ty Điện lực Thái Bình sẽ thường xuyên đôn đốc, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy từ Công ty đến các đơn vị sản xuất. Tăng cường kiểm tra các công trình, khu vực có nguy cơ cháy nổ cao, các khu vực kho tàng, khu vực có nhiều điểm vi phạm hành lang lưới điện, xử lý dứt điểm các tồn tại có nguy cơ cháy nổ. Tiếp tục rà soát, củng cố công tác quản lý hệ thống, phương tiện phòng cháy chữa cháy tại Công ty đến các đơn vị sản xuất…

Phạm Hưng