Thứ 2, 01/07/2024, 01:21[GMT+7]

Khai trương thư viện xanh tại Trường Tiểu học Tây Ninh

Thứ 6, 23/10/2020 | 14:28:45
4,269 lượt xem
Sáng ngày 23/10, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tiền Hải khai trương mô hình thư viện xanh tại Trường Tiểu học Tây Ninh, xã Tây Ninh (Tiền Hải).

Thư viện tỉnh tặng 200 bản sách cho thư viện xanh Trường Tiểu học Tây Ninh.

Thư viện xanh của Trường Tiểu học Tây Ninh được các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh, hội cha mẹ học sinh quyên góp sách, ủng hộ trang thiết bị. Đến nay đã có hàng trăm đầu sách đa dạng các thể loại, có nội dung phù hợp với học sinh tiểu học, vừa giúp các em mở rộng tri thức, lại có thể thư giãn, giải trí sau những giờ học trên lớp. Việc xây dựng thư viện xanh tạo môi trường học tập mở, nhờ đó học sinh tiếp cận thông tin qua sách báo, rèn luyện thói quen và kỹ năng đọc sách, nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường.

Học sinh đọc sách tại thư viện xanh. 

Tại lễ khai trương, Thư viện Khoa học - Tổng hợp tỉnh đã trao 200 cuốn sách cho mô hình thư viện xanh của Trường Tiểu học Tây Ninh. 370 học sinh của trường đã được trải nghiệm xe ô tô thư viện lưu động với hơn 2000 cuốn sách. Với máy tính, máy chiếu, loa, tăng âm... được trang bị trên xe thư viện lưu động, các em cũng được hướng dẫn đọc sách trên máy tính, xem phim, chơi các trò chơi phát triển trí tuệ và được cán bộ thư viện hướng dẫn cách đọc sách hiệu quả.

Tú Anh