Thứ 2, 20/05/2024, 02:25[GMT+7]

Điểm sáng bán hàng Việt

Thứ 6, 23/10/2020 | 15:48:11
4,114 lượt xem
Từ lâu, cửa hàng tự chọn Thao Hoa (số 67, đường Bùi Sỹ Tiêm, tổ 4, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng) đã trở thành địa chỉ quen thuộc bán hàng Việt Nam chất lượng cao đối với người dân trong vùng. Đây thực sự là cầu nối giúp doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước đưa sản phẩm tới người tiêu dùng nhanh hơn, gần hơn và góp phần tạo dựng thương hiệu cho hàng hóa “Made in Việt Nam”.

Sản phẩm truyền thống của làng nghề Nguyên Xá, huyện Đông Hưng được giới thiệu và bán tại cửa hàng tự chọn Thao Hoa.

Đầu tháng 2 năm nay khi dịch Covid-19 bùng phát, tình trạng khan hàng, tăng giá đối với một số mặt hàng thiết yếu khiến người dân vô cùng bức xúc. Không làm ăn chụp giật như một số hộ kinh doanh khác, cửa hàng tự chọn Thao Hoa chủ động tham gia bán hàng bình ổn giá. Bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, chủ cửa hàng chia sẻ: Chúng tôi luôn coi trọng và giữ gìn tình cảm, niềm tin của người tiêu dùng, vì thế dù thị trường giá cả biến động nhưng cửa hàng không tăng giá. Chúng tôi đàm phán với các nhà sản xuất, nhà phân phối giữ nguyên giá bán đối với các mặt hàng thiết yếu như mì tôm, gạo, sữa, nước mắm... Còn ông Phạm Hùng Vương, Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đông Hưng cho biết: Ngoài tham gia bán hàng bình ổn giá, cửa hàng tự chọn Thao Hoa tích cực phối hợp với chúng tôi trong việc giám sát giá cả hàng hóa lưu thông trên địa bàn huyện góp phần kiểm soát tốt về giá, bảo đảm ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Cửa hàng tự chọn Thao Hoa có diện tích trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm rộng hơn 400m2. Toàn bộ các giá, kệ hàng được bày trí khoa học, bắt mắt, đáp ứng điều kiện bảo quản hàng hóa. Tất cả hàng hóa bày bán đều có nguồn gốc xuất xứ trong nước, trong đó có tới hơn 20% là sản phẩm của các doanh nghiệp, hộ sản xuất, làng nghề trong tỉnh. Theo chủ cửa hàng cho biết, việc kinh doanh hàng Việt mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Hàng hóa Việt Nam hiện nay có mẫu mã đẹp, chất lượng cao không thua kém so với hàng nước ngoài; giá cả hợp lý với người tiêu dùng hơn; chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm bảo đảm và cửa hàng dễ kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ, thời hạn sử dụng nên yên tâm khi bán cho người tiêu dùng.

Cửa hàng tự chọn Thao Hoa thu hút được nhiều người dân đến mua sắm bởi họ yên tâm mua được những sản phẩm có chất lượng tốt, giá hợp lý và được hưởng nhiều dịch vụ tiện ích, khuyến mại. Bình quân mỗi tháng, cửa hàng phối hợp với các công ty sản xuất, nhà phân phối tổ chức chương trình khuyến mại tặng quà 1 lần cho khách hàng. Hàng hóa bày bán được niêm yết giá công khai, tính tiền thanh toán bằng máy quét mã vạch trên bao bì sản phẩm. Đặc biệt, cửa hàng thực hiện việc thanh toán linh hoạt, người mua có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc không dùng tiền mặt thông qua hình thức thanh toán ví điện tử, MobileBanking, máy bán hàng chấp nhận thẻ ngân hàng (POS) và thiết bị chấp nhận thẻ, thanh toán ứng dụng QR. Bà Phạm Thị Na, thôn Ái Quốc, xã Hợp Tiến (Đông Hưng) cho biết: Tôi là công nhân, tiền lương hàng tháng công ty chuyển vào tài khoản ATM. Khi mua hàng tại cửa hàng tự chọn Thao Hoa, tôi không phải mất thời gian đi rút tiền mà thanh toán trực tiếp bằng thẻ nên thấy rất tiện lợi. Hàng hóa ở cửa hàng rất đa dạng, chất lượng tốt, giá hợp lý nên tôi thích đến đây mua sắm.

Tại cửa hàng tự chọn Thao Hoa, rất nhiều sản phẩm của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh được bày bán như gạo ThaiBinh Seed, nước mắm Diêm Điền (Thái Thụy), bánh cáy, kẹo lạc Nguyên Xá (Đông Hưng)...và theo chủ cửa hàng thì đây là những mặt hàng có doanh số bán nhiều nhất. Bà Nguyễn Thị Hằng, chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo Trường Hằng ở làng nghề Nguyên Xá (Đông Hưng) cho biết: Cửa hàng tự chọn Thao Hoa bán hàng có uy tín và nhiều khách mua sắm giúp thương hiệu sản phẩm của chúng tôi được nâng lên và tiêu thụ tốt hơn. Nhờ những cửa hàng, đại lý chuyên kinh doanh hàng Việt Nam như cửa hàng tự chọn Thao Hoa mà các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ở làng nghề mới tiếp cận nhanh người tiêu dùng, có sức cạnh tranh và chỗ đứng trên thị trường để tiếp tục phát triển.

Ông Hoàng Xuân Tĩnh, Phó Trưởng phòng Thương mại (Sở Công Thương) cho biết, cửa hàng tự chọn Thao Hoa có uy tín trong hoạt động kinh doanh và đáp ứng các điều kiện của một điểm bán hàng Việt, vì vậy chúng tôi đã tham mưu cho Sở Công Thương lựa chọn để gắn biển, khai trương điểm bán hàng Việt Nam, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020.

Trần Nhật Đức

Trường Chính trị tỉnh Thái Bình