Chủ nhật, 05/05/2024, 09:29[GMT+7]

Khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại miền Trung

Thứ 7, 24/10/2020 | 09:14:46
2,155 lượt xem
Hàng chục nghìn nhà tại tỉnh Quảng Bình bị ngập lụt và gặp nguy hiểm. Ưu tiên lớn nhất lúc này là xây dựng cuộc sống mới cho hàng nghìn hộ dân đang gặp khó khăn.

Quân đội hỗ trợ dọn dẹp vệ sinh trường học sau lũ.

Hôm nay (24/10), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến tỉnh Quảng Bình để trực tiếp kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Thủ tướng cũng sẽ làm việc với lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Hà Tĩnh về công tác khắc phục hậu quả mưa lũ và tìm kiếm cứu nạn.

Hoạt động khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại các địa phương cũng đang được triển khai khẩn trương để sớm ổn định đời sống của người dân cũng như các hoạt động xã hội khác.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, nơi nước lũ đã rút, việc vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa, trường học các cơ quan được nhanh chóng triển khai.

Tại tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, nhiều tuyến đường bị sạt lở gây chia cắt cũng đang được gấp rút sửa chữa, nối lại để đảm bảo lưu thông, nhanh chóng cứu trợ những khu vực bị chia cắt.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến chiều tối 23/10, mưa lũ đã khiến 21 người mất tích, 118 người thiệt mạng, trong đó thiệt hại nặng nhất là Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình.

Hơn 37.000 ngôi nhà bị hư hỏng một phần hoặc hư hỏng hoàn toàn do ngập lụt, trong đó riêng Quảng Bình là gần 22.000 nhà.

Theo vtv.vn