Thứ 6, 29/03/2024, 21:43[GMT+7]

Cứu trợ bà con người Việt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Campuchia

Thứ 7, 24/10/2020 | 15:28:37
3,451 lượt xem
Đây là những phần quà vô cùng ý nghĩa, góp phần động viên và hỗ trợ kịp thời giúp bà con người Việt tại Campuchia bớt khó khăn.

Công sứ Lại Xuân Chiến tặng quà cho bà con. Ảnh: VOV

Sáng 23/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia phối hợp với Hội Khmer - Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức đoàn đến cứu trợ bà con người Việt tại tỉnh Prey Veng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do tác động kép từ đại dịch COVID-19 và ảnh hưởng của tình hình lũ lụt trong tháng vừa qua.

300 phần quà gồm gạo, dầu ăn, nước mắm và một số nhu yếu phẩm đã được Đại sứ quán cùng Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia chuyển đến 250 hộ gia đình người gốc Việt và 50 gia đình người Campuchia có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Peam Chor, tỉnh Prey Veng.

Ông Lại Xuân Chiến - Công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia - cho biết: "Tháng này lũ lụt ở Campuchia rất lớn, vì thế cuộc sống bà con lại càng khó khăn. Trong khoảng thời gian vừa qua, Đại sứ quán đã phối hợp với các nhà hảo tâm ở Campuchia đứng ra vận động, quyên góp để cứu trợ cho bà con".

Toàn tỉnh Prey Veng có khoảng 4.000 hộ gia đình người gốc Việt, với khoảng 9.000 người. Chỉ tính riêng huyện Peam Chor đã có hơn 400 hộ với gần 3.000 nhân khẩu. Cùng với dịch bệnh COVID-19 kéo dài và mưa lũ trong tháng vừa qua khiến đời sống của bà con ngày càng khó khăn.

Theo cảnh báo từ Ủy ban Quản lý thảm họa quốc gia Campuchia, thời gian tới, tình hình mưa lũ tại Campuchia sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp do ảnh hưởng bởi mưa bão, đặc biệt tại các địa điểm dọc theo sông Mekong, nơi có đông đảo bà con gốc Việt đang sinh sống.

Theo vtv.vn