Thứ 6, 26/04/2024, 16:46[GMT+7]

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tiền Hải: Nỗ lực giúp hội viên thoát nghèo

Thứ 2, 26/10/2020 | 09:31:03
631 lượt xem
Thời gian qua, cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tiền Hải đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế bằng nhiều việc làm thiết thực.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tiền Hải trao kinh phí hỗ trợ xây nhà từ quỹ “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ xã Nam Hồng.

Chị Vũ Thị Nhung ở xã Nam Hồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm nay gia đình sống trong căn nhà ngói xuống cấp. Chia sẻ khó khăn cùng chị Nhung, Hội LHPN huyện Tiền Hải đã trích quỹ “Mái ấm tình thương” hỗ trợ gia đình chị xây nhà. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương và nhân dân trong xã, đến nay căn nhà cấp 4 có diện tích trên 70m2 đang được hoàn thiện với kinh phí 110 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện trích quỹ “Mái ấm tình thương” hỗ trợ 30 triệu đồng, số còn lại từ kinh phí anh em, họ hàng cho vay. 

Xúc động vì sắp có căn nhà mới, chị Nhung chia sẻ: Tôi rất cảm ơn Hội LHPN huyện Tiền Hải cũng như chính quyền địa phương, hội viên phụ nữ thôn Phú Lâm đã giúp đỡ gia đình về tinh thần và vật chất để xây dựng căn nhà mới khang trang. Việc làm đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đặc biệt làm dấy lên tinh thần đoàn kết trong hội viên phụ nữ, góp phần lan tỏa tình yêu thương, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người còn khó khăn. 

Không chỉ có chị Nhung được hỗ trợ xây nhà từ nguồn kinh phí “Mái ấm tình thương” để ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế mà còn rất nhiều phụ nữ trên địa bàn huyện Tiền Hải được hỗ trợ vươn lên thoát nghèo qua nhiều mô hình như: “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”; tổ tương trợ vốn, hỗ trợ bằng hiện vật, tiết kiệm qua các nguồn vốn vay... Tiêu biểu là Hội LHPN xã Đông Hoàng, thông qua các mô hình tiết kiệm, Hội đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia, góp phần hỗ trợ nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đến nay, Hội đã xây dựng được 8 nhóm tiết kiệm, thu hút 1.150 hội viên tham gia, đã tiết kiệm được 115 triệu đồng. Từ số tiền này, Hội đã giúp đỡ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển kinh tế, đến nay đã có khoảng 10 hội viên thoát nghèo.

Chị Lê Thị Minh Thơ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiền Hải cho biết: Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình được Hội LHPN huyện Tiền Hải xác định là nhiệm vụ ưu tiên xuyên suốt trong thời gian qua. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên phụ nữ, đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức hội trong các phong trào của địa phương. Để phong trào giúp hội viên giảm nghèo thiết thực, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các chi hội cơ sở chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức rà soát các hộ gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo... và giao chỉ tiêu cho từng chi hội giúp phụ nữ thoát nghèo. Đồng thời, bám sát nghị quyết các cấp để xây dựng nội dung, chương trình hành động cụ thể và đề ra những giải pháp kịp thời để triển khai một cách đồng bộ, đạt yêu cầu đề ra. Bằng các việc làm thiết thực như: Giúp nhau công lao động, xây dựng “Mái ấm tình thương”, cây giống, con giống, vốn, hướng dẫn khoa học kỹ thuật, huy động nguồn vốn cho chị em vay phát triển kinh tế, tạo việc làm. Nhiều cơ sở hội thực hiện tốt dịch vụ ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội, chú trọng công tác hướng dẫn sử dụng vốn vay đúng mục đích để đầu tư có hiệu quả. Đến nay, tổng dư nợ các nguồn vốn do các cấp hội LHPN quản lý hơn 300 tỷ đồng với 9.874 hộ hội viên vay. Qua các chương trình vay vốn, các cấp hội đã tạo điều kiện hỗ trợ phụ nữ có việc làm, có vốn sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập góp phần cải thiện đời sống cho gia đình. Từ đó đã nâng cao được vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội. Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” và hỗ trợ sinh kế, tổ chức hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã quyên góp được trên 1,3 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 38 “Mái ấm tình thương” và hỗ trợ sinh kế hàng nghìn con gà giống cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài hỗ trợ vốn vay, Hội LHPN huyện còn tổ chức 25 lớp tập huấn, 45 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 3.988 lượt hội viên, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Mạnh Thắng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày