Thứ 2, 13/05/2024, 13:36[GMT+7]

Góp ý vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng

Thứ 6, 30/10/2020 | 09:20:51
900 lượt xem

Ông Đỗ Trực Tiếp, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải

Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng được chuẩn bị rất công phu, chi tiết, bố cục chặt chẽ, khoa học; các nhận định, đánh giá tổng quát đã làm nổi bật nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vượt qua những khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, tạo nhiều dấu ấn nổi bật đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững theo con đường xã hội chủ nghĩa. Các dự thảo trình Đại hội lần này còn thể hiện một số nội dung mới trong cách tiếp cận mục tiêu phát triển; xác định ý nghĩa của thành tựu công cuộc đổi mới; dự báo tình hình thế giới và đất nước trong những năm tới để đề ra hệ quan điểm chỉ đạo, định hướng phát triển đất nước... Tôi mong Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm  hơn vấn đề đoàn kết dân tộc, xây dựng con người, xây dựng thế trận lòng dân. Quan tâm tới mục tiêu phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đẩy mạnh phát triển kinh tế biển.

Ông Vũ Đình Y, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình

Qua nghiên cứu dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, tôi nhận thấy dự thảo các Văn kiện được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, có tính khái quát cao, phản ánh trung thực thực trạng kinh tế - xã hội của đất nước, có nhiều điểm mới, thể hiện trí tuệ tập trung của Đảng. Trong dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng cũng đã thẳng thắn chỉ rõ ưu điểm, thành tựu cũng như hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

Tôi rất vui mừng về những thành tựu đất nước đã đạt được trong thời gian qua. Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Tôi mong trong thời gian tới Đảng, Nhà nước tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với chuyển dịch nhanh cơ cấu lao động, nhất là lao động ở nông thôn. Từ đó nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống, rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị. Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ tới, tôi đề nghị Đảng tiếp tục duy trì, đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, từ đó củng cố vững chắc niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ông Nguyễn Ngọc Chắt, thôn Đồng Vân, xã Vũ Lễ, huyện Kiến Xương

Tôi nhất trí cao với dự thảo Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII. Tôi cho rằng công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ qua đã đạt được kết quả tương đối toàn diện, trong đó nổi bật là công tác đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đổi mới công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, sáp nhập đơn vị hành chính; đổi mới công tác cán bộ; ngăn chặn tình trạng chạy chức, chạy quyền; xử lý nghiêm tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên vi phạm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, đã tạo nền tảng vững chắc trong công tác xây dựng Đảng. Tuy nhiên, trong phần hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân cần bổ sung cụ thể ở một số lĩnh vực như: Việc thực hiện nguyên tắc tự phê bình và phê bình vẫn là khâu yếu trong sinh hoạt đảng, chưa thực sự trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luật trong Đảng ở cấp dưới được triển khai thường xuyên song tính quyết liệt trong xem xét, xử lý chưa thật đáp ứng yêu cầu.

Nhóm phóng viên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày