Thứ 4, 15/05/2024, 00:53[GMT+7]

Nghĩa tình vì bệnh nhân nghèo

Thứ 2, 02/11/2020 | 09:01:04
3,196 lượt xem
Bên cạnh công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, việc kêu gọi, vận động hỗ trợ những bệnh nhân nghèo mắc bệnh trọng luôn được các bệnh viện trong tỉnh quan tâm. Nhờ đó, nhiều bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh trọng đã được hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

Cán bộ Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao tiền của các nhà hảo tâm ủng hộ bệnh nhân B.B.T, xã Đông Kinh (Đông Hưng).

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thân, xã Tân Lập (Vũ Thư) bị hẹp van động mạch chủ phải phẫu thuật thay van. Chi phí phẫu thuật lớn trong khi bà Thân thuộc hộ nghèo, sống đơn thân. Trước hoàn cảnh của gia đình, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ. Sau một thời gian kêu gọi, Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 30 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân thực hiện phẫu thuật mổ tim. 

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thân chia sẻ: Hoàn cảnh khó khăn, trong lúc ốm đau, bệnh tật nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Bệnh viện và các nhà hảo tâm tôi rất xúc động. Đây là số tiền lớn đối với tôi. Nếu không có số tiền này chắc tôi không thể thực hiện việc phẫu thuật. Sự chung tay, giúp đỡ của cộng đồng đã giúp tôi có thêm động lực vượt lên. Đến nay, sức khỏe tôi đã dần ổn định, tôi rất cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Phòng Công tác xã hội và các nhà hảo tâm.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Khi được biết hoàn cảnh của bệnh nhân từ Trung tâm tim mạch, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã rà soát lại thông tin, trực tiếp đến nhà bệnh nhân tìm hiểu gia cảnh. Sau đó kêu gọi sự giúp đỡ thông qua nhiều hình thức. Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thị Thân chỉ là một trong số nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được kêu gọi giúp đỡ thời gian qua. Từ năm 2019 đến nay, Phòng Công tác xã hội đã huy động quỹ từ thiện được gần 2 tỷ đồng, thực hiện giúp đỡ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ phẫu thuật tim mạch và hỗ trợ điều trị cho hàng chục bệnh nhân. Tùy từng trường hợp sẽ có hình thức hỗ trợ phù hợp. Bên cạnh đó, vào ngày lễ, tết, Phòng cũng đã huy động nguồn lực tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2019 đến nay đã vận động trao tặng hàng trăm suất quà cho các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện với tổng giá trị gần 300 triệu đồng. Cùng với đó, Bệnh viện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân về vật chất và tinh thần như: cắt tóc, trao tặng quần áo, suất ăn miễn phí, khám chữa bệnh cho người dân ở một số địa phương trong tỉnh.

Cùng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi Thái Bình cũng có nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trên trang facebook của Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã đăng tải nhiều thông tin về những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cũng như minh bạch số tiền mà các tổ chức, cá nhân hảo tâm trao tặng. Do đó, hoạt động thiện nguyện của Bệnh viện luôn nhận được sự chung tay từ các tập thể, cá nhân, nhiều bệnh nhi đã được giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. Mới đây, Bệnh viện đã kêu gọi được hơn 75 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ bệnh nhi bị bỏ rơi trong tình trạng nhiễm trùng nặng.

Công tác giúp đỡ, hỗ trợ bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn không chỉ có những bệnh viện tuyến tỉnh có số lượng bệnh nhân đông như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi Thái Bình... mà còn lan tỏa và trở thành hoạt động thường niên tại nhiều bệnh viện tuyến huyện, bệnh viện ngoài công lập. Để hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân nghèo mắc bệnh trọng, các bệnh viện cũng xây dựng quỹ từ thiện; tổ chức kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ, trao tặng quà cho bệnh nhân dịp lễ, tết... Ngoài việc phối hợp, kết nối với các tổ chức thiện nguyện, các bệnh viện còn chủ động đăng tải các thông tin về các trường hợp khó khăn cần giúp đỡ trên các trang mạng xã hội và nhận được sự chung tay hưởng ứng từ các nhà hảo tâm. Bên cạnh đó, một trong những hoạt động được các bệnh viện triển khai hiệu quả trong suốt thời gian qua là tổ chức chương trình nồi cháo từ thiện. Hiện nhiều bệnh viện trong tỉnh đã kết nối với các nhà tài trợ thực hiện chương trình này như: Bệnh viện Đa khoa thành phố, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư, Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ, Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng... Đây là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa được bệnh nhân và người dân đánh giá cao và đã được duy trì nhiều năm qua.

Hành trình kết nối yêu thương, hỗ trợ bệnh nhân nghèo vẫn đang được các bệnh viện thực hiện bởi còn có những bệnh nhân cần được giúp đỡ, sẻ chia. Những món quà là sự động viên kịp thời của bệnh viện, các nhà hảo tâm và đó cũng là liều thuốc tinh thần quý giá để bệnh nhân quên đi nỗi đau bệnh tật, vượt lên hoàn cảnh khó khăn.

Như Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày