Thứ 7, 18/05/2024, 20:18[GMT+7]

Hội thảo nâng cao chất lượng giảng dạy môn Đạo đức, Giáo dục công dân trong các trường phổ thông

Thứ 7, 07/11/2020 | 19:37:42
1,242 lượt xem
Sáng ngày 7/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng giảng dạy môn Đạo đức, Giáo dục công dân trong các trường phổ thông cho cán bộ quản lý, giáo viên của các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội thảo.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, số lượng giáo viên dạy trực tiếp môn Đạo đức, Giáo dục công dân của các huyện, thành phố hiện nay đều thiếu, thậm chí có huyện chỉ có 7 giáo viên dạy các môn học này. Để đáp ứng yêu cầu giảng dạy, các nhà trường phải bố trí giáo viên của những môn khác dạy kiêm nhiệm. 

Tại hội thảo nâng cao chất lượng giảng dạy môn Đạo đức, Giáo dục công dân, các đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên của các cơ sở giáo dục đã được nghe CEO Hệ thống Trường xanh Tuệ Đức trao đổi, chia sẻ một số phương pháp, hình thức dạy học tích cực trong bộ sách Đạo đức nhằm khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc. Đây là bộ sách đã được Sở Giáo dục và Đào tạo thông qua để các nhà trường bổ sung làm sách tham khảo, từ đó áp dụng kiến thức, phương pháp dạy mới vào những tiết dạy trên lớp, giúp học sinh hứng thú hơn với những môn học này.

CEO Hệ thống Trường xanh Tuệ Đức trao đổi, chia sẻ một số phương pháp, hình thức dạy học tích cực môn Đạo đức, Giáo dục công dân.

Đặng Anh